Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba làm việc với Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị

Thứ ba, 29/03/2022 14:12
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Trong chương trình công tác tại Việt Nam, ngày 28/3/2022, ông René Mesa Villafana – Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD). Cùng dự buổi làm việc có Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen, đại diện một số doanh nghiệp xây dựng Cuba. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đã dành thời gian đến thăm và làm việc với Tổng công ty HUD, ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên HUD cho biết đã từng cùng Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam tới thăm và làm việc tại đất nước Cuba. Theo ông, Cuba là một đất nước tươi đẹp, giàu tiềm năng để phát triển kinh tế, nhất là du lịch. Chính phủ và nhân dân hai nước có quan hệ hữu nghị, truyền thống hợp tác tốt đẹp. Tổng công ty HUD luôn trân trọng và quan tâm hiện thực hóa mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp xây dựng Cuba. Cụ thể, Tổng công ty HUD và công ty DINVAI Construcciones S.A. của Cuba đã ký thỏa thuận hợp tác, từ đó hai bên đã hợp tác chặt chẽ và bước đầu đã có những kết quả khả quan. Qua buổi làm việc này, ông Nguyễn Việt Hùng mong muốn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba sẽ cùng Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam tiếp tục chỉ đạo doanh nghiệp hai nước hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Hoài Đông - Tổng giám đốc HUD đã báo cáo với Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng các khu đô thị mới và nhà ở do HUD làm chủ đầu tư, đặc biệt là các dự án nhà xã hội tại Việt Nam. Ông Đỗ Hoài Đông cho biết: trên cơ sở thực hiện đúng quy định pháp luật của hai nước về đầu tư xây dựng, các doanh nghiệp xây dựng Cuba có thể tham gia thực hiện một số nội dung công việc trong quá trình đầu tư, xây dựng các dự án của HUD. Bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba quan tâm và hỗ trợ Tổng công ty HUD trong quá trình nghiên cứu, lựa chọn đầu tư vào một vài dự án cụ thể tại Cuba nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của HUD trong lĩnh vực này, ông cho biết HUD sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng Cuba trong quá trình thâm nhập thị trường xây dựng Việt Nam.

Vui mừng được trở lại thăm và làm việc tại Việt Nam cũng như có buổi làm việc với Tổng công ty HUD, Bộ trưởng René Mesa Villafana nhấn mạnh các chủ trương, chính sách của Chính phủ Cuba đối với lĩnh vực xây dựng, phát triển đô thị và phát triển các dự án nhà ở, khách sạn, khu du lịch, sân golf cũng như chính sách thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này. Ông cho biết, bước đầu sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc Bộ Xây dựng Cuba giới thiệu dự án phù hợp, có tính khả thi cao để Tổng công ty HUD tham gia đầu tư tại Cuba, làm cơ sở nhân rộng mô hình hợp tác đầu tư của Việt Nam tại Cuba.

Bày tỏ cám ơn Tổng công ty HUD thời gian qua đã quan tâm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Cuba tiếp cận thị trường xây dựng Việt Nam, đặc biệt là việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HUD và DINVAI Construcciones S.A, Bộ trưởng René Mesa Villafana tin tưởng kết quả hợp tác giữa hai doanh nghiệp hàng đầu của ngành xây dựng hai nước sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp hai bên tham gia đầu tư cũng như cung cấp các dịch vụ của ngành xây dựng (tư vấn thiết kế, giám sát thi công, cung cấp vật liệu xây dựng, đầu tư xây dựng khu đô thị, phát triển nhà ở, đầu tư khách sạn, khu du lịch…), góp phần củng cố mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Cuba và Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba và lãnh đạo Tổng Công ty HUD chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Hùng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba. Ông cam kết sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với DINVAI Construcciones S.A, đồng thời sẽ chỉ đạo Tổng công ty HUD nghiên cứu một dự án đầu tư tại Cuba phù hợp với năng lực của Tổng công ty để báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba, trình cơ quan chức năng của hai nước xem xét, phê duyệt nhằm sớm triển khai thực hiện. Qua đó, hai bên sẽ đúc kết kinh nghiệm hợp tác để tiếp tục triển khai những dự án lớn, lâu dài hơn.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)