Hội thảo quốc tế về thí nghiệm, kiểm định và quan trắc công trình xây dựng

Thứ sáu, 12/12/2014 12:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 12/12/2014, tại Hà Nội, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo quốc tế về thí nghiệm, kiểm định và quan trắc công trình xây dựng.

PGS.TS. Hoàng Minh Hà phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Phạm Minh Hà – Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng, ông Hoàng Hải – Phó Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng – Bộ Xây dựng, đại diện các Sở, Ban, Ngành, Trung tâm Kiểm định các tỉnh, các báo cáo viên đến từ các viện nghiên cứu, các trường đại học, các nhà khoa học, các tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng đông đảo các phóng viên báo đài.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Phạm Minh Hà – Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng cho biết: Với mục tiêu tiếp cận và đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ xây dựng tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng các công trình xây dựng, đáp ứng nhu cầu triển khai các dự án đầu tư xây dựng, các công trình quy mô lớn và hiện đại, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng tổ chức Hội thảo quốc tế về thí nghiệm, kiểm định và quan trắc công trình xây dựng tại thành phố Hà Nội. Hội thảo là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu công nghệ thí nghiệm, kiểm định và quan trắc công trình xây dựng của các đơn vị trong và ngoài nước, đồng thời Hội thảo sẽ mang tới những thông tin, những vấn đề cần giải quyết trong thực tiễn về công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình để giúp các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng các văn bản pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng phù hợp với điều kiện thực tiễn.
 



 

Tại Hội thảo, các báo cáo viên, các nhà khoa học đã cung cấp những thông tin và kinh nghiệm hữu ích về các vấn đề như: Thí nghiệm và quan trắc kết cấu; Các sản phẩm thí nghiệm không phá hủy bê tông; Kiểm định, đánh giá nguyên nhân gây nứt vỡ và gia cường Si-lô ứng lực trước; Kiểm định, đánh giá chất lượng của hệ kết cấu bao che cho các công trình tại Việt Nam; Hệ thống quan trắc kiểm soát chất lượng và quá trình thi công trong các dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị theo thời gian thực; Thành lập mô hình dự báo độ lún và chuyển dịch ngang công trình xây dựng theo số liệu quan trắc; Theo dõi hiện trạng kết cấu công trình bằng phương pháp đo dao động.

Hội thảo thực sự đã là diễn đàn và là cầu nối trao đổi thông tin, kinh nghiệm hiệu quả về công tác thí nghiệm, kiểm định và quan trắc công trình xây dựng giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)