Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị thăm và làm việc tại Hải Dương

Thứ ba, 22/02/2022 17:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 22.2, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hải Dương về công tác quản lý nhà nước các lĩnh vực quy hoạch xây dựng; quản lý, phát triển đô thị và phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng và các đồng chí lãnh đạo UBND, HĐND, các Sở, ngành liên quan của tỉnh Hải Dương.


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương chủ trì buổi tiếp đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Tại buổi làm việc,  Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng bày tỏ vui mừng được đón tiếp Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và đoàn công tác của Bộ Xây dựng về thăm và làm việc với tỉnh Hải Dương, đồng thời cho biết, mặc dù năm 2021 là một năm rất khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Hải Dương đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch, đặc biệt là vượt thu so với kế hoạch 62%, tăng thu ngân sách hơn 7.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng đứng thứ 8 cả nước và thứ 4 của khu vực đồng bằng sông Hồng. Với phương châm hành động năm 2022 của tỉnh Hải Dương là thích ứng, an toàn, linh hoạt, tăng trưởng bứt phá, tỉnh sẽ đẩy mạnh việc đầu tư phát triển hạ tầng, trong đó có nhiều công trình hạ tầng trọng điểm có quy mô lớn.

Báo cáo về công tác quản lý nhà nước và triển khai các nhiệm vụ về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở xã hội, lãnh đạo UBND tỉnh kiến nghị Bộ Xây dựng hỗ trợ, phối hợp giải quyết một số khó khăn, vướng mắc như: Sớm cho ý kiến thỏa thuận, thống nhất đối với quy hoạch chung thị xã Kinh Môn, quy hoạch chung đô thị Bình Giang; quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn trong quá trình lập và đẩy nhanh tiến độ thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khi UBND tỉnh hoàn thành đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Hải Dương; ủng hộ đề xuất của tỉnh Hải Dương về quy hoạch thành lập khu kinh tế chuyên biệt tại các huyện Bình Giang, Thanh Miện; nghiên cứu sửa đổi một số quy định pháp luật về suất vốn đầu tư hạ tầng khu đô thị mới, về phân cấp, phân loại công trình, quản lý thoát nước và xử lý nước thải…Những kiến nghị của tỉnh Hải Dương đã được các thành viên của đoàn công tác – lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng giải đáp trực tiếp và tiếp thu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao và chúc mừng những kết quả tích cực, toàn diện của tỉnh Hải Dương trong năm 2021, cũng như các thành tích của ngành Xây dựng Hải Dương trong năm vừa qua, thể hiện qua kết quả quản lý nhà nước các lĩnh vực quy hoạch xây dựng, phát triển nhà ở, quản lý cấp nước, thoát nước và xử lý nước thải…

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch, chất lượng quy hoạch để làm tiền đề cho các hoạt động phát triển; nâng cao tỷ lệ đô thị hóa, hoàn thành và nâng cao các tiêu chuẩn, tiêu chí đảm bảo chất lượng đô thị; bố trí quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; quan tâm hơn nữa đến chất lượng kiến trúc, xây dựng các công trình tạo điểm nhấn của các đô thị và giữ gìn được bản sắc văn hóa – lịch sử của địa phương.

 Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận và yêu cầu các cơ quan của bộ tiếp tục nghiên cứu những đề xuất, kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương; có văn bản trả lời, có giải pháp, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng để địa phương thực hiện; đối với những đề xuất, kiến nghị vượt thẩm quyền thì tổng hợp, báo cáo Chính phủ, Quốc hội xem xét.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng chủ trì hội nghị về công tác quản lý nhà nước về xây dựng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo và các cơ quan của Bộ Xây dựng đối với tỉnh Hải Dương trong thời gian qua, khẳng định Hải Dương sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, phát triển đô thị theo hướng xanh, thông minh, hiện đại và quan tâm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Hải Dương cũng sẽ tập trung làm tốt công tác quy hoạch, bảo đảm chất lượng, thực chất, định hướng và tạo nền tảng cho sự phát triển. Đồng chí Triệu Thế Hùng mong muốn Bộ Xây dựng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn Hải Dương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực xây dựng. Các cơ quan, địa phương của tỉnh cần thường xuyên báo cáo, tham vấn ý kiến của các cơ quan và lãnh đạo Bộ Xây dựng để làm tốt công tác quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở,  góp phần đạt được mục tiêu đến năm 2025 Hải Dương là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và đến năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại.


Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương đi kiểm tra Dự án nhà ở xã hội đang được triển khai tại TP. Hải Dương.

Trong chương trình công tác, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và đoàn công tác của Bộ Xây dựng đã thăm và làm việc với đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; đến kiểm tra Dự án nhà ở xã hội đang được triển khai tại phường Nhị Châu (TP. Hải Dương) gồm 3 tòa nhà 15 tầng, với 619 căn hộ.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)