Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu tìm nguyên nhân vỡ đập Đầm Hà Động

Thứ sáu, 31/10/2014 13:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh trực tiếp xuống hiện trường phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục nhanh sự cố vỡ đập Đầm Hà Động (Quảng Ninh). Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng sáng 31/10 bên hành lang Quốc hội.

Vỡ đập Đầm Hà Động, nước tràn vào nhà dân gây thiệt hại nặng nề

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, Bộ Xây dựng đã cử đoàn công tác do một Thứ trưởng dẫn đầu đến hiện trường để kiểm tra, tìm hiểu rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Trước đó, Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan đã có đợt kiểm tra và báo cáo toàn diện tình trạng các hồ đập với Chính phủ, cũng đã phân ra các đập yếu cần phải khắc phục.

Tuy nhiên, đập Đầm Hà Động bị vỡ là do mức nước dâng lên quá nhanh, trong khi người quản lý đập bị động nên việc xả lũ không đáp ứng được. Hiện nguyên nhân vỡ đập phụ đang được các cơ quan chức năng xem xét.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, mọi công tác khắc phục hậu quả của đập Đầm Hà Động đã và đang được thực hiện. Sáng 31/10, bản thân Bộ trưởng đã gọi điện cho đồng chí Bí thư tỉnh ủy và đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân. Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh và đã có mặt ở hiện trường từ sáng sớm để xem xét nguyên nhân và khắc phục sự cố./.

Theo : VOV.VN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)