Bộ Xây dựng nghiên cứu xây dựng nhà cho vùng bão lũ

Thứ tư, 27/11/2013 07:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 25/11, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp về nghiên cứu ảnh hưởng của bão Haiyan làm hư hỏng các công trình dân sinh công cộng và cách xử lý ở Việt Nam. Tham dự có Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện liên quan.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, tình hình chung giải quyết nhà ở cho người nghèo thuộc Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người nghèo (167) thì đã xong giai đoạn 1. Hiện nay đang trình Thủ tướng giai đoạn 2 và có khoảng 500.000 hộ trên phạm vi cả nước.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, hiện nay có 4 loại nhà cần được hỗ trợ là nhà chống lũ bão, chống bão, nhà 167 và nhà cho người có công. Bộ Xây dựng sẽ triển khai ngay chương trình khảo sát trong nước xem xét đánh giá nhà ở thuộc Chương trình 167 để phân ra các vùng, kết hợp với chương trình nhà cho người có công và công trình nhà chống lũ. Sau đó xem xét đối với nhà ở thuộc vùng chống lũ phải tăng thêm mái bê tông; nhà cho vùng không có lũ nhưng phải chống bão phải có tường cứng, mái bê tông; nhà chống bão không có lũ thì kết hợp chương trình 167 lồng ghép vào để bổ sung thêm vào giai đoạn 2; nhà ở cho người có công trong vùng bão lũ thì bổ sung hỗ trợ. Ngoài ra, Bộ Xây dựng sẽ tổ chức một đoàn đi khảo sát tại Philipines để nghiên cứu cách thức xây dựng nhà ở thuộc vùng bão lũ để rút kinh nghiệm xây dựng tại Việt Nam nhằm ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)