Kiểm soát tiến độ, chất lượng Nhà Quốc hội từng ngày, từng giờ

Thứ bẩy, 05/04/2014 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
"Chúng ta phải kiểm soát tiến độ và chất lượng công trình Nhà Quốc hội hàng ngày, hàng giờ. Trong đó đặc biệt chú ý đến việc quản lý hệ thống âm thanh, ánh sáng, điều hòa thông gió, truyền hình... phải đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất là khi công trình này không có thời gian chạy thử trước khi đưa vào hoạt động chính thức, phục vụ kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII diễn ra vào tháng 10/2014" - Đây là một trong những nội dung quan trọng được Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại cuộc họp giao ban Chương trình công tác quý II/2014 của Bộ Xây dựng diễn ra chiều ngày 4/4/2014.

Tại cuộc giao ban, để đảm bảo tiến độ, chất lượng của công trình đặc biệt quan trọng này, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các đơn vị có liên quan đến xây dựng công trình Nhà Quốc hội cũng như thẩm định chất lượng, phê duyệt phương án... đều phải tiến hành một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm chương trình hoạt động của Bộ Xây dựng trong quý II/2014 là hoàn thành triệt để các phần việc, nhiệm vụ còn lại của quý I/2014. "Nếu đơn vị nào chưa hoàn thành thì trong thời gian này, lãnh đạo không được xếp lịch đi công tác nước ngoài. Kết thúc quý II/2014 mà vẫn không hoàn thành thì lãnh đạo đơn vị đó nên tự giác xin điều chuyển công tác vì không hoàn thành nhiệm vụ", Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng quán triệt.

Liên quan đến sự kiện vỡ đường ống dẫn nước sinh hoạt từ sông Đà về Hà Nội, đoạn qua xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai ngày 1/4 mới đây, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu cơ quan chức năng Bộ Xây dựng khẩn trương kiểm tra toàn bộ hệ thống đường ống cấp nước sạch sông Đà, đặc biệt là về thiết kế, nền móng, chất lượng vật liệu xây dựng đường ống, cùng với đó phải tìm ra được nguyên nhân của sự cố và đưa ra các giải pháp khắc phục sớm nhất, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu rà soát Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS, đồng thời định hướng phát triển thị trường BĐS gắn với thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở xã hội.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng chỉ đạo các cục, vụ viện có liên quan rà soát lại quy hoạch vùng nông thôn, rà soát và bổ sung quy hoạch vùng của cả nước cũng như quy hoạch các phân khu, tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng đô thị, tránh sự tập trung đô thị.

Trong quý II/2014, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục hoàn thiện 3 dự án luật: Luật Xây dựng (sửa đổi), Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi) để trình Quốc hội, đồng thời theo dõi, đôn đốc các đề án, dự án, văn bản quy phạm pháp luật đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như hoàn thiện, ban hành các thông tư theo chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2014 của Bộ Xây dựng.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)