“Cần đổi mới trong công tác đào tạo”

Thứ bẩy, 11/01/2014 09:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn trong buổi làm việc với Trường đại học Kiến trúc TP.HCM về công tác giảng dạy trong năm 2014 và các năm tiếp theo chiều 10/01.

Theo báo cáo của 3 khoa: Kiến trúc, Quy hoạch và Kiến trúc Nội thất. Hiện các khoa này đang gặp nhiều khó khăn do được thí điểm đào tạo từ niên chế sang đào tạo tín chỉ, lấy sinh viên làm trọng tâm nên khá vất vả vì giảng viên phải di chuyển giữa 3 cơ sở TP.HCM, Cần Thơ và Đà Lạt; bên cạnh đó do giảng viên yếu và thiếu lại phải dạy vượt giờ nên dẫn đến không có thời gian học tập, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như còn nhiều hạn chế trong các hoạt động nghiên cứu...

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn khẳng định: “Đại học Kiến trúc là 1 trường phát triển rất tốt, tập thể của trường đoàn kết, chất lượng đào tạo tốt trong mặt bằng chung, các sinh viên của trường sẽ là những Kiết trúc sư trong tương lai vì thế mang 1 vai trò rất quan trọng trong xã hội”.

Thứ trưởng lưu ý trường cần phải đổi mới công tác đào tạo, chú trọng, xem công tác giảng dạy là nòng cốt, vì bản chất là truyền nghề. “Các giảng viên cần phải có hoạt động nghề nghiệp thì mới có nhiều kinh nghiệm truyền lại cho các sinh viên của mình, tình trạng chung trong giảng viên của trường hiện nay chậm cập nhật thông tin về các văn bản quản lý nhà nước trong quản lý đô thị, quy hoạch chung, quy hoạch vùng…”, theo Thứ trưởng, chính vì những bất cập đó mà sinh viên Kiết trúc ra trường nhưng thiếu thực tế, dẫn đến phải đào tạo lại tại các đơn vị công tác.

Thứ trưởng cũng dẫn chứng các kinh nghiệm giảng dạy tại các nước trên thế giới, “họ mời nhiều lực lượng về trường thỉnh giảng, trong đó có cả lực lượng là công nhân có tay nghề tại các DN, vì đội ngũ này rất nhiều kinh nghiệm thực hành”.

Cuối cùng Thứ trưởng yêu cầu Trường đại học Kiến trúc TP.HCM cần phải phát triển công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, phải đầu tư thêm trang thiết bị máy móc chuyên dùng trong các khoa để các giảng viên và sinh viên có điều kiện làm việc và học tập nghiên cứu.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)