Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp đoàn doanh nghiệp Vương quốc Bỉ

Thứ ba, 13/03/2012 07:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/3/2012, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Vương Quốc Bỉ.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tham dự buổi tiếp, về phía Bộ Xây dựng còn có sự có mặt của đại diện một số Cục, Vụ chức năng: Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Cục Hạ tầng Kỹ thuật, Vụ Hợp tác quốc tế; đại diện của Tập đoàn Sông Đà, Tổng công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng Licogi …

Về phía các doanh nghiệp Vương quốc Bỉ có các đại diện của: Liên đoàn Xây dựng Bỉ, Tập đoàn Besix, Tập đoàn CFE, CMS Debacker.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị vui mừng chào đón sự có mặt của các đại diện các doanh nghiệp Vương Quốc Bỉ tại Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: Bộ Xây dựng là cơ quan của Chính phủ thực hiện chức năng quản lý nhà nước về xây dựng; kiến trúc, quy hoạch xây dựng; hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao; phát triển đô thị; nhà ở và công sở; kinh doanh bất động sản; vật liệu xây dựng; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Việt Nam và Vương quốc Bỉ đã có mối quan hệ ngoại giao 40 năm và mối quan hệ này đang tiến triển hết sức tốt đẹp, tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực đầu tư thương mại còn khá khiêm tốn. Chính phủ Bỉ và các doanh nghiệp Bỉ trong thời gian qua đã hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực thuộc ngành xây dựng như cấp nước, thoát nước, vệ sinh môi trường, xử lý rác thải. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn, thông qua chuyến công tác của Phái đoàn kinh tế Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, hai bên sẽ tiến hành gặp gỡ, trao đổi nhằm tìm ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa để triển khai nhiều dự án trong lĩnh vực xây dựng.

Đại diện của các doanh nghiệp Vương quốc Bỉ cũng đã bày tỏ sự cảm ơn đối với Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị vì đã dành thời gian tiếp đón. Đại diện của các doanh nghiệp đã lần lượt giới thiệu về tổ chức/công ty và những thế mạnh trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình. Các doanh nghiệp Vương quốc Bỉ mong muốn thông qua buổi tiếp kiến với Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và các đại diện của Bộ Xây dựng họ sẽ có cơ hội tìm hiểu về nhu cầu phát triển hạ tầng, các dự án và quy định đối với nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp xây dựng của Việt Nam cũng đã giới thiệu và trao đổi về những lĩnh vực hoạt động và kinh doanh của mình, đồng thời cũng hoan nghênh sự đầu tư hợp tác của các doanh nghiệp Bỉ tại Việt Nam.

Kết thúc buổi tiếp, thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ sự cảm ơn đối với Chính phủ và các doanh nghiệp Vương Quốc Bỉ trong thời gian qua đã quan tâm giúp đỡ Việt Nam đồng thời bày tỏ hy vọng sau buổi làm việc này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Vương Quốc Bỉ. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc các doanh nghiệp Vương Quốc Bỉ sẽ thành công tại Việt Nam.

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)