Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn làm việc với tỉnh Đắk Lắk

Thứ tư, 08/07/2020 14:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 7/7, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn làm trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh Đắk Lắk về kiểm tra tình hình an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước, an toàn và thu gom, xử lý nước thải. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong giai đoạn 2015-2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Tính trong năm 2018, trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh có 254 trường hợp vi phạm, năm 2019 có 241 trường hợp và 6 tháng đầu năm 2020 có 75 trường hợp vi phạm. Số trường hợp vi phạm từ năm 2018 đến nay tuy có giảm, nhưng mức độ vi phạm vẫn còn diễn ra phức tạp, tiền ẩn nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông.

Về việc cấp nước của tỉnh, hiện nay tỉnh đang sử dụng nước mặt và nước ngầm để xử lý đạt chuẩn, sau đó truyền dẫn đến người dân sử dụng. Tổng công suất thiết kế của công trình cấp nước tập trung đô thị trên địa bàn tỉnh 137.262m3/ng.đ. Trong đó địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột chiếm 67,8% trên tổng công suất cấp nước đô thị theo thiết kế của toàn tỉnh. Hệ thống cấp nước nông thôn được quan tâm đầu tư. Theo đánh giá, các trạm cấp nước hoạt động liên tục, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân. Song vẫn còn một số trạm cấp nước đưa vào khai thác đã lâu, quy mô công suất nhỏ, quá tải dẫn đến nước yếu và thiếu cục bộ vào giờ cao điểm hay trong thời gian khô hạn kéo dài. Đối với hệ thống thoát nước và xử lý nước thải ở một số điểm trên địa bàn tỉnh vẫn chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cho biết, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quan tâm đầu tư hạ tầng các tuyến giao thông trên trên địa bàn tỉnh để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống mạng lưới cấp nước cho từng vùng, trong thời gian qua, tỉnh cũng đã đầu tư mở rộng một số tuyến ống cấp nước cho các địa phương của tỉnh, nâng cấp cải tạo các trạm cấp nước sinh hoạt nông thôn chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng…Tuy nhiên, do là tỉnh nghèo, ngân sách địa phương còn hạn chế, cần Trung ương quan tâm hỗ trợ nguồn lực để đầu tư xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao những thành quả mà tỉnh Đắk Lắk đạt được trong việc bảo đảm an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước, an toàn và thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Mặc dù vẫn còn là tỉnh nghèo nhưng chính quyền các cấp đã sớm coi trọng, thực hiện công tác quy hoạch trên các lĩnh vực, điều đó thể hiện sự cố gắng của tỉnh trong nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội một cách có hệ thống và bài bản.

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã đi khảo sát thực tế tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Daklak.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)