Lễ Bế mạc Kỳ họp lần thứ 31 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba

Thứ năm, 19/09/2013 10:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Kỳ họp lần thứ 31 UBLCP Việt Nam - Cuba về hợp tác kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật, văn hóa - giáo dục do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Ngoại thương & Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz dẫn dầu đã bế mạc sáng ngày 19/9/2013 tại Hà Nội sau 3 ngày làm việc.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz ký Biên bản kỳ họp thứ 31 UBLCP Việt Nam - Cuba

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng - đồng Chủ tịch UBLCP Việt Nam - Cuba cho biết, trong 3 ngày làm việc tích cực với tinh thần hợp tác và khẩn trương của đoàn đại biểu Việt Nam và đoàn đại biểu Cuba, hai bên đã tiến hành đánh giá tình hình thực hiện Biên bản Kỳ họp lần thứ 30, trong đó tập trung vào các kết quả mà hai bên đã đạt được, các vấn đề còn vướng mắc, chỉ ra nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục. Bên cạnh đó, hai bên đã tiến hành thảo luận và xác định các nội dung hợp tác khả thi trong giai đoạn 2013-2014, các hoạt động hợp tác tiềm năng của Chương trình nghị sự kinh tế song phương trung hạn.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, những kết quả của Kỳ họp thứ 31 là sự nỗ lực triển khai thực hiện của các Bộ, ban, ngành và doanh nghiệp hai bên, chứng tỏ quyết tâm và nỗ lực của mỗi bên, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, khoa học - kỹ thuật, văn hóa - giáo dục nhằm mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho cả hai bên, xứng tầm với quan hệ truyền thống đoàn kết đặc biệt mà Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp trong hơn nửa thế kỷ qua. Biên bản Kỳ họp thứ 31 UBLCP Việt Nam - Cuba được ký kết giữa hai bên sẽ là cơ sở pháp lý để hai bên phối hợp triển khai một cách có hiệu quả những nội dung, chương trình, dự án hợp tác mà hai bên đã xác định.
 

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz và đoàn đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm tại phiên bế mạc kỳ họp
 

Tại phiên bế mạc Kỳ họp lần thứ 31, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương & Đầu tư nước ngoài Cuba Rodrigo Malmierca Diaz - đồng chủ tịch UBLCP Việt Nam - Cuba bày tỏ tin tưởng những kết quả làm việc giữa hai bên trong kỳ họp sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật giữa hai nước. Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz cho biết, điểm nổi bật nhất trong các kết quả đạt được là hai bên đã thống nhất được dự thảo Văn bản Chương trình nghị sự kinh tế song phương giữa hai nước. Văn bản này sau khi được lãnh đạo hai nước thông qua sẽ là cơ sở để hai bên trong thời gian tới nghiên cứu các cơ hội, dự án hợp tác, giúp cho UBLCP xây dựng kế hoạch hợp tác hàng năm, 3 năm, 5 năm và dài hơn.

Cũng tại phiên bế mạc kỳ họp, Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz bày tỏ sự cám ơn đối với Đảng và Chính phủ Việt Nam về việc tổ chức long trọng Lễ Kỷ niệm 40 năm Chủ tịch Fidel Castro đến thăm tỉnh Quảng Bình và tỉnh Quảng Trị vào ngày 19/9/2013 - một minh chứng cho sự đoàn kết anh em giữa hai nước.

Kết thúc phiên bế mạc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz đã tiến hành ký Biên bản kỳ họp, chứng kiến việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng) và Viện Quy hoạch Vật thể Cuba./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)