Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2012 của Đảng bộ Bộ Xây dựng

Thứ năm, 24/01/2013 07:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 23/01/2013, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013. Đồng chí Cao Lại Quang - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng đã chủ trì và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Cao Lại Quang - Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng chủ trì Hội nghị

Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Văn Thái - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy khối cơ quan Trung ương; các đồng chí là Ủy viên Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy Bộ Xây dựng; các đồng chí Bí thư, cấp ủy các Đảng bộ, Chi bộ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ Xây dựng, đồng chí Nguyễn Hồng Khải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng đã đọc Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2013.

Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2012 của Đảng ủy Bộ Xây dựng đã nêu khái quát các hoạt động của Đảng ủy Bộ Xây dựng về công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các cơ quan, đơn vị thuộc khối quản lý nhà nước, khối sự nghiệp và khối doanh nghiệp tư vấn.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, báo cáo nêu rõ, mặc dù năm 2012 là một năm đặc biệt khó khăn đối với ngành Xây dựng trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Xây dựng, sự quyết tâm, nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng, ngành Xây dựng đã vượt qua những thách thức lớn và giành được những kết quả quan trọng, hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản theo kế hoạch đề ra.

Khối cơ quan quản lý Nhà nước năm 2012 đã tập trung cho việc hoàn thiện thể chế, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung hệ thống cơ chế chính sách theo hướng đồng bộ, nâng cao chất lượng, phù hợp thực tiễn với tư duy mới là nâng cao vai trò, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực của Ngành, đặc biệt trong quản lý đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản. Năm 2012, Bộ Xây dựng đã tập trung chỉ đạo hoàn thành trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ dự thảo 11 Nghị định, 07 Quyết định, 06 đề án và 01 Chỉ thị, trong đó đã có 02 Nghị định, 04 Quyết định, 02 Đề án, 01 Chỉ thị được ban hành. Ngoài ra, Bộ cũng đã ban hành theo thẩm quyền 11 Thông tư hướng dẫn.

Khối đơn vị sự nghiệp đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao: tham gia soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện tốt các đề tài khoa học; hoạt động có thu hiệu quả; làm tốt việc thông tin tuyên truyền chính sách pháp luật; công tác đào tạo, bồi dưỡng, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người lao động được duy trì và phát triển; bảo đảm đời sống, việc làm của viên chức và người lao động.

Khối đơn vị doanh nghiệp tư vấn đã tập trung khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thực hiện tiết kiệm chi tiêu, đảm bảo đời sống và thu nhập cho cán bộ, đảng viên và người lao động.

Báo cáo cũng nhận định, bên cạnh những kết quả quan trọng đã đạt được, trong việc thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị vẫn còn một số tồn tại cần được khắc phục trong thời gian tới, cụ thể: hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến các lĩnh vực quản lý của ngành Xây dựng còn chưa thực sự đảm bảo tính đồng bộ; việc triển khai xây dựng các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch của từng lĩnh vực chưa đáp ứng yêu cầu cả về tiến độ và chất lượng; một số đồ án quy hoạch có chất lượng chưa cao; chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý còn bất cập so với yêu cầu...

Về công tác xây dựng Đảng, năm 2012, Đảng bộ Bộ Xây dựng đã đạt được nhiều thành tích: việc tổ chức quán triệt các Nghị quyết của Đảng hiệu quả hơn; sinh hoạt chi bộ được thực hiện nghiêm túc theo quy định của Điều lệ Đảng; công tác phát triển Đảng được thực hiện với chất lượng tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số tồn tại bao gồm: chất lượng sinh hoạt chi bộ ở một số chi bộ chưa cao, nội dung sinh hoạt còn nghèo nàn, chưa chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên đề; công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng chưa thường xuyên; thủ tục xét kết nạp Đảng, công nhận chính thức cho đảng viên dự bị có nơi để quá thời gian; việc quản lý hồ sơ đảng viên tại một số đảng bộ, chi bộ thực hiện chưa tốt...

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến phát biểu đóng góp cho Báo cáo và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đảng của Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC), Bệnh viện Xây dựng, Vụ Vật liệu Xây dựng, Cục Phát triển đô thị, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Đ/c Lê Văn Thái - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thái cho biết, qua theo dõi Đảng bộ Bộ Xây dựng, đồng chí Lê Văn Thái bày tỏ sự đồng tình với các nội dung Báo cáo của Đảng ủy Bộ Xây dựng và cho biết, trong điều kiện năm 2012 là một năm hết sức khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy Bộ Xây dựng đã lãnh đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc hoàn thành được nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó Đảng ủy Bộ Xây dựng cũng đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đảng, đó là: Tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai kiểm điểm đảng viên theo Nghị quyết Trung ương 4, tập trung thực hiện công tác quy hoạch cán bộ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp... Thay mặt Đảng bộ Khối cơ quan Trung ương, đồng chí Lê Văn Thái đã chúc mừng những thành tích đạt được của Đảng bộ Bộ Xây dựng trong năm 2012.

Về công tác Đảng năm 2013, đồng chí Lê Văn Thái đề nghị Đảng ủy Bộ Xây dựng chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương, trong đó có Nghị quyết Trung ương 6 của Đảng về công tác chính trị, tư tưởng, Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chống xu hướng tự diễn biến, tự chuyển hóa trong cán bộ đảng viên; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc; Tăng cường tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Đảng các cấp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Cao Lại Quang - Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng đã đánh giá cao nỗ lực của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Bộ Xây dựng trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2012, đồng thời cho biết, nhiệm vụ của Bộ Xây dựng trong năm 2013 là rất nặng nề, trong đó có những nhiệm vụ quan trọng là hoàn thiện hệ thống thể chế về đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản; tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản; kiểm soát, rà soát các quy hoạch, các chiến lược, các dự án. Trong công tác Đảng, các đảng bộ, chi bộ tiếp tục quán triệt thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị... Trên cơ sở kết quả đã đạt được năm 2012, Thứ trưởng Cao Lại Quang đề nghị các đảng bộ, chi bộ trực thuộc phải xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác Đảng cũng như việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị bám sát vào chương trình hành động của Chính phủ, của Bộ Xây dựng và căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị năm 2013, góp phần cũng Bộ Xây dựng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)