Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Công ty CP Đầu tư TAG (Singapore)

Thứ sáu, 02/11/2012 11:08
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 02/11/2012, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cùng đại diện các cục, vụ chức năng của Bộ Xây dựng đã tiếp thân mật Công ty CP Đầu tư TAG do ông Tham Keng Chuen dẫn đầu.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhiệt liệt chào đón đoàn đại biểu công ty TAG đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng nhằm tăng cường hiểu biết và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Bộ trưởng đánh giá cao những kinh nghiệm của TAG nói riêng và của Singapore nói chung trong việc quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, đồng thời bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Singapore sẽ quan tâm đến phát triển nhà ở tại Việt Nam, tập trung vào các đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các trung tâm công nghiệp lớn như Đồng Nai, Bình Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Ninh…

Tại buổi tiếp, ông Tham Keng Chuen cho biết các doanh nghiệp Singapore rất quan tâm tới phát triển nhà ở xã hội tại Việt Nam, và mong muốn mang lại cho người nghèo những công trình có thiết kế hợp lý, giá cả phù hợp, đồng thời hỗ trợ Việt Nam trong công tác quản lý sử dụng, vận hành khai thác dự án sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ một số khó khăn mà các doanh nghiệp Singapore gặp phải trong quá trình thực hiện đầu tư dự án tại Việt Nam như quá trình phê duyệt dự án kéo dài.

Trước quan ngại của ông Tham Keng Chuen, Bộ trưởng khẳng định Nhà nước có cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở xã hội với mong muốn cải thiện nhà ở cho người nghèo và tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Việc phê duyệt dự án có thể kéo dài tùy theo từng địa phương. Bộ Xây dựng cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bằng cách yêu cầu, động viên, đôn đốc địa phương trong công tác phê duyệt dự án.

Thu Huyền

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)