Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản

Thứ sáu, 23/12/2011 12:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/12/2011, Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Matsubarra Hitoshi cùng đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng đã thân mật tiếp đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Matsubarra Hitoshi đã cám ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các cán bộ lãnh đạo của Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Matsubarra Hitoshi cho biết, đoàn công tác của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch cùng các doanh nghiệp Nhật Bản đến Việt Nam và Bộ Xây dựng lần này mang theo ý tưởng về dự án đầu tư xây dựng một hoặc hai thành phố vệ tinh ở khu vực ngoại vi thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này sẽ được đầu tư trên cơ sở vốn đóng góp của các doanh nghiệp hàng đầu của Nhật Bản, sử dụng công nghệ Nhật Bản, tạo lập ra các đô thị sinh thái quy mô lớn, tiết kiệm năng lượng, đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, có sự kết nối với đô thị trung tâm bằng hệ thống đường bộ, đường sắt và tàu điện ngầm. Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản đã thành lập một Ủy ban để nghiên cứu và triển khai dự án. Thứ trưởng Matsubarra Hitoshi mong muốn có sự ủng hộ của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Bộ Xây dựng đối với ý tưởng đầu tư nói trên thông qua việc hai bên sớm triển khai ký kết Biên bản ghi nhớ về nghiên cứu thực hiện dự án vào đầu năm 2012.

Thứ trưởng Matsubarra Hitoshi (người ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cám ơn Matsubarra Hitoshi và đoàn công tác của Nhật Bản đến thăm Bộ Xây dựng Việt Nam, bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao ý tưởng cũng như những cam kết và quyết tâm của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản về việc đầu tư xây dựng đô thị vệ tinh hiện đại, sinh thái tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ sự đồng tình với đề xuất của phía Nhật Bản về việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ. Bộ Xây dựng giao cho Cục Phát triển đô thị Bộ Xây dựng làm đầu mối, triển khai các cuộc tiếp xúc hai bên, phối hợp nghiên cứu cụ thể vị trí, quy mô của dự án trên cơ sở phù hợp với các quy hoạch chung xây dựng của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã được phê duyệt.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)