Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp thân mật Ngài Kikukawa Shigeru - Thứ trưởng Bộ Đất đai, Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản

Thứ sáu, 14/12/2012 15:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 14/12/2012 tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Kikukawa Shigeru - Thứ trưởng Bộ Đất đai, Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Ngài Kikukawa Shigeru đều vui mừng nhận thấy, mối quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển hết sức tốt đẹp. Các cuộc viếng thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai nước trong thời gian qua đã góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác truyền thống và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, cùng với quan hệ hợp tác ngày càng phát triển giữa hai nước, Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ MLIT Nhật Bản cũng đã xây dựng quan hệ hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực xây dựng đô thị, hạ tầng kỹ thuật cấp thoát nước và môi trường thông qua việc ký kết các Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai bên. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ cám ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản thông qua các hội thảo mà hai bên đã phối hợp tổ chức trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng, sự phối hợp chặt chẽ với Bộ MLIT và các đối tác Nhật Bản trong một số chương trình, dự án ODA trong lĩnh vực hạ tầng đô thị, cấp thoát nước, xử lý nước thải do Bộ Xây dựng Việt Nam thực hiện thời gian qua. Thời gian tới, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng mong muốn, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng các lĩnh vực hợp tác, trong đó có việc đề nghị Bộ MLIT trợ giúp Bộ Xây dựng Việt Nam trong dự án xây dựng Nghị định về không gian ngầm đô thị, tổ chức Hội thảo đào tạo nguồn nhân lực, giới thiệu tổ chức tư vấn giàu kinh nghiệm đánh giá an toàn đập thủy điện Sông Tranh 2. Về đề xuất địa điểm thực hiện dự án xây dựng đô thị sinh thái của các doanh nghiệp Nhật Bản, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, Bộ Xây dựng sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu lựa chọn địa điểm cũng như thực hiện dự án đầu tư tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc tại Bộ Xây dựng Việt Nam, Ngài Kikukawa Shigeru cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian đón tiếp và vui mừng có cơ hội hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam trong lĩnh vực cấp thoát nước và môi trường. Ngài Kikukawa Shigeru cũng nhất trí với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về việc hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng lĩnh vực hợp tác. Ngài Kikukawa Shigeru tin tưởng rằng, với những kinh nghiệm phong phú về quy hoạch không gian ngầm và đánh giá, phòng chống động đất của Nhật Bản, Bộ MLIT và các đối tác Nhật Bản chắc chắn đủ điều kiện năng lực để giúp đỡ Việt Nam trong các lĩnh vực này.

Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Ngài Kikukawa Shigeru đã nhất trí trong thời gian tới, hai bên sẽ tích cực tăng cường hợp tác, trao đổi đoàn, thúc đẩy hoàn thành các dự án hợp tác đã cam kết giữa hai bên./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)