Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012

Thứ năm, 10/01/2013 11:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 09/01/2013 tại Hà Nội, Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Báo cáo Bộ Xây dựng kết quả sản xuất kinh doanh năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Thứ trưởng: Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam, Phan Thị Mỹ Linh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ và các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng; Về phía Tổng Công ty Tư vấn XDVN có Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Thị Duyên, Tổng Giám đốc Đặng Kim Khôi, các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc, Hội đồng phát triển VC Group, lãnh đạo các đơn vị thành viên và các phòng, ban của Tổng Công ty.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Đặng Kim Khôi cho biết, được thành lập từ năm 2006 trên cơ sở sắp xếp lại các doanh nghiệp tư vấn thuộc Bộ Xây dựng, qua 6 năm hoạt động trong thị trường cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp tư vấn trong nước và nước ngoài, Tổng Công ty vẫn duy trì được vị trí chủ đạo của mình trên thị trường. Các đơn vị thành viên của tổ hợp VC Group là những thương hiệu uy tín hàng đầu tại thị trường trong nước, là những lựa chọn đầu tiên của các đối tác tư vấn nước ngoài khi tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam, qua đó Tổng Công ty tiếp tục khẳng định được vị thế là đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu của cả nước.

Trong giai đoạn 2006-2011, hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tổng Công ty hàng năm đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu sản lượng thực hiện, doanh thu, lợi nhuận năm sau đều cao hơn năm trước, bảo toàn và phát triển nguồn vốn Nhà nước giao, gia tăng giá trị tổng tài sản và vốn chủ sở hữu.

Năm 2012, chịu ảnh hưởng bởi những khó khăn chung của nền kinh tế, khối lượng việc làm sụt giảm nên kết quả sản xuất có giảm so với năm 2011, tuy nhiên, tất cả các công ty trong tổ hợp VC Group vẫn kinh doanh có lãi, đời sống người lao động được đảm bảo. Giá trị sản xuất năm 2012 của toàn Tổ hợp đạt 1.097,6 tỷ đồng, bằng 101,6% so với kế hoạch đề ra và bằng 86,8% so với thực hiện năm 2011; doanh thu đạt 939,47 tỷ đồng, đạt 102,3% kế hoạch, lợi nhuận 69,92 tỷ đồng, bằng 104,9% kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người đạt 7,9 triệu đồng/người/tháng.

Sau khi nghe báo cáo của Tổng Công ty và tham luận của các đơn vị thành viên, phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng được theo dõi và chứng kiến sự trưởng thành của VC Group, đồng thời biểu dương những nỗ lực của tất cả các đơn vị trong tổ hợp VC Group đã vượt qua khó khăn, xây dựng tập thể đoàn kết, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đạt và vượt kế hoạch đề ra trong năm 2012 - một năm được đánh giá là năm khó khăn đặc biệt đối với các doanh nghiệp ngành Xây dựng, trong đó có các doanh nghiệp tư vấn xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đồng tình với báo cáo đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh năm 2012, nhiệm vụ kế hoạch năm 2013 của Tổng Công ty, đồng thời lưu ý năm 2013 sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn, lãnh đạo Tổng Công ty cần bám sát những định hướng lớn của Bộ Xây dựng, đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp, trong đó cần xác định rõ những sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp; tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ, nâng cao chất lượng các sản phẩm tư vấn, tạo ra các công trình kiến trúc có chất lượng cao, phù hợp yêu cầu của thị trường, nghiên cứu các mô hình nhà ở cho người thu nhập thấp đảm bảo chất lượng, mỹ quan và với giá thành thấp...

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ tin tưởng, với những kết quả quan trọng đạt được trong những năm qua và năm 2012, Tổng Công ty Tư vấn XDVN sẽ tiếp tục vượt qua những thách thức của năm 2013 và ngày càng phát triển lớn mạnh./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)