Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị một số chính sách về nhà ở và thị trưởng bất động sản

Thứ năm, 31/05/2012 10:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/5, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng TP.HCM về một số vấn đề liên quan đến chính sách nhà ở và thị trường BĐS.

Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng giải đáp một số băn khoăn, thắc mắc của TP trong qua trình thực thi các chính sách về nhà ở và thị trường BĐS như: Chính sách về nhà ở xã hội, hạn mức cho vay xây nhà ở xã hội, Nghị định 23 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BĐS… Cụ thể: TP đề xuất được chỉ định chủ đầu tư cải tạo chung cư cũ; cho phép tăng chiều cao chung cư cũ xây mới lên gấp 2 lần; cho phép diện tích nhà ở xã hội từ 30m2 trở lên; đề xuất miễn tiền sử dụng đất toàn bộ diện tích chung cư cũ... Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam hoan nghênh ngành Xây dựng TP.HCM đã nghiên cứu qua thực tiễn cuộc sống, chủ động đề xuất các vấn đề liên quan đến chính sách nhà ở và thị trường BĐS.

Về các kiến nghị, đề xuất của TP, Thứ trưởng và các cục, vụ đã có những giải đáp thỏa đáng trong khuôn khổ các chính sách của Nhà nước. Ngoài một số kiến nghị đã có trong chính sách, các vấn đề mới phát sinh, Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu, xem xét trong thời gian tới.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)