Kỷ niệm 35 năm ngành Xây dựng Đồng Nai

Thứ bẩy, 15/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 14/10, tại TP Biên Hòa, sở Xây dựng Đồng Nai longtrọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độclập hạng Ba. Tới dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, Bíthư Tỉnh ủy Đồng Nai Trần Đình Thành, chủ tịch UBND tỉnh Đinh QuốcThái, phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Nga, đại diện các Cục, Vụ, Việncủa Bộ Xây Dựng; các Sở ban ngành tỉnh Đồng Nai, các sở Xây dựng trongcả nước, các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, sở Xây dựng qua cácthời kỳ… cùng đại diện CBCNVC ngành Xây dựng Đồng Nai.

Thứ trưởng BXD Bùi Phạm Khánh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà lãnh đạo và toàn thể CBCNV ngành Xây dựng Đồng Nai đã đạt được. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Trải qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ CBCNVC ngành Xây dựng Đồng Nai nói chung, Sở Xây dựng nói riêng không chỉ có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà còn của cả ngành Xây dựng. Ngoài tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng hàng đầu của cả nước, Đồng Nai còn là tỉnh có tốc độ phát triển mạnh các KCN nên quá trình đô thị hóa diễn ra rất nhanh. Bộ Xây dựng đánh giá cao kết quả này của tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt, công tác đầu tư xây dựng cơ bản được quản lý chặt chẽ, góp phần hạn chế thất thoát, lãng phí, qua đó nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng vốn đầu tư xây dựng, tạo sự phát triển bền vững cho nền kinh tế của Đồng Nai”.
 
 
Ông Trần Đình Thành - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai trao huân chương độc lập hạng ba cho Sở Xây dựng Đồng Nai

Cũng tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái khẳng định thành tựu và sự đóng góp to lớn của ngành Xây dựng Đồng Nai, đó là: phát triển các KCN và cụm công nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp, đưa địa phương vào nhóm thu hút vốn đầu tư nước ngoài cao nhất cả nước.

Mục tiêu của chúng ta là đến năm 2015 Đồng Nai cơ bản trở thành tỉnh CNH. Hiện nay, GDP Đồng Nai chiếm trên 57% tỷ trọng công nghiệp, mục tiêu của những năm tới là thay đổi tỷ trọng bằng giảm nông nghiệp và tăng dịch vụ. Thu hút đầu tư của tỉnh chủ yếu là công nghiệp. Tỉnh chủ trương thu hút các ngành công nghiệp có hàm lượng chất xám cao, thân thiện môi trường, ít lao động, hiệu suất chất lượng cao, chú trọng phát triển công nghiệp phụ trợ để tăng hiệu quả hoạt động của các DN. Đồng thời, tỉnh cũng đưa ra mục tiêu tăng trưởng bình quân hàng năm là 34% nên đây sẽ là một trong những yếu tố ổn định cho phát triển, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp xây dựng.
 

Vì vậy, ngành Xây dựng cần nâng cao hiệu quả trong mọi hoạt động. Phải tập trung cho xây dựng nông nghiệp nông thôn theo Nghị quyết Trung ương đã đề ra. Với tỉnh Đồng Nai, phải cơ bản về đích là tỉnh CNH-HĐH trước năm 2015”.

Tại buổi lễ, lễ trao tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp Xây dựng” cho cán bộ lão thành của tỉnh qua các thời kỳ được cử hành trang trọng. Lễ trao quỹ từ thiện cũng đồng thời được tiến hành.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)