Lễ chuyển giao nhiệm kỳ lãnh đạo Bộ Xây dựng

Thứ bẩy, 06/08/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 5/8/2011, Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ chuyển giao nhiệm kỳ giữa Bộtrưởng Bộ Xây dựng khoá XII Nguyễn Hồng Quân và Tân Bộ trưởng Bộ Xâydựng Trịnh Đình Dũng vừa được Quốc hội khoá XIII bầu.
Tham dự buổi Lễ còn có các đồng chí Thứ trưởng: Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam, Nguyễn Đình Toàn, Bùi Phạm Khánh, Trần Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn XDVN Nguyễn Văn Bình, cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Bộ, các Cục, Vụ, Viện, và các đơn vị sự nghiệp, các Ban quản lý dự án thuộc Bộ Xây dựng.
 
 
Đồng chí Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ, Tân Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng chúc mừng đồng chí Nguyễn Hồng Quân đã hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó trên cương vị là người đứng đầu của ngành Xây dựng trong suối 2 nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân đã có những đóng góp rất to lớn, bằng bản lĩnh, trí tuệ và sự tâm huyết của mình, lãnh đạo ngành Xây dựng có những bước phát triển vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, tạo ra những nền tảng, tiền đề quan trọng cho sự phát triển của ngành Xây dựng trong giai đoạn sau. Trong 10 năm qua, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Bộ Xây dựng đã nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư xây dựng, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế và theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa. Các lĩnh vực đô thị, nhà ở, vật liệu xây dựng có sự phát triển mạnh mẽ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thị trường. Lực lượng thi công xây lắp của ngành Xây dựng cũng phát triển vượt bậc, với sự hình thành các Tập đoàn lớn, đủ năng lực và đáp ứng yêu cầu thi công các công trình lớn, phức tạp, công trình trọng điểm quốc gia.
 
 
Đồng chí Nguyễn Hồng Quân phát biểu tại buổi Lễ
 
Tại buổi Lễ đầy xúc động này, đồng chí Nguyễn Hồng Quân đã chúc mừng đồng chí Trịnh Đình Dũng vinh dự được Quốc hội tín nhiệm phê chuẩn và được Chủ tịch nước bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng thời bày tỏ sự cám ơn Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lao động toàn ngành Xây dựng, những người đã góp phần tạo nên những thành tựu to lớn của ngành Xây dựng trong những năm vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quân xúc động chia sẻ, ngành xây dựng, nghề xây dựng là ngành, nghề rất gian truân, nhiều khó khăn, nhưng chính ngành, nghề ấy đã tạo dựng nên mối quan hệ gắn bó, đoàn kết truyền thống của anh em trong đội ngũ những người làm xây dựng. Trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đã làm được rất nhiều việc, có những việc để lại được dấu ấn, nhưng cũng có những việc chưa đáp ứng được yêu cầu và mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Công việc trước mắt và những khó khăn đối với ngành Xây dựng ở phía trước còn rất nhiều, nhất là trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay, đồng chí Nguyễn Hồng Quân bày tỏ mong muốn và tin tưởng, với truyền thống đoàn kết vượt qua khó khăn, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng, nhất định Bộ Xây dựng sẽ vững vàng vượt qua những thách thức và phát triển hơn nữa, đóng góp được nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước.
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)