Nghiệm thu Dự thảo tiêu chuẩn "Sơn tường dạng nhũ tương - Sơn lót - yêu cầu kỹ thuật"

Thứ năm, 21/04/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/4/2011 tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu biên soạn tiêu chuẩn "Sơn tường dạng nhũ tương - Sơn lót - yêu cầu kỹ thuật", mã số TC-11-10, do cử nhân Lê Thị Song Hà -Viện VLXD Bộ Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.

Theo báo cáo của nhóm đề tài, việc biên soạn tiêu chuẩn về yêu cầu kỹ thuật của sơn lót là rất cần thiết, vì trong thực tế hiện nay, việc sử dụng sơn lót khi sơn tường là rất phổ biến, các sản phẩm sơn lót cũng rất đa dạng, trong khi hệ thống tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam chưa có tiêu chuẩn về yêu cầu kỹ thuật đối với sơn lót.

Trên cơ sở tham khảo các tài liệu tiêu chuẩn cơ sở của các nhà sản xuất sơn lót, tham khảo tiêu chuẩn Trung Quốc và Nhật Bản, dựa trên các kết quả nghiên cứu thử nghiệm tại phòng thí nghiệm của Viện Vật liệu xây dựng, nhóm đề tài đã hoàn thành bản Dự thảo tiêu chuẩn gồm 4 phần: Phạm vi áp dụng; Tài liệu viện dẫn; Yêu cầu kỹ thuật; Ghi nhãn, bao gói, vận chuyển và bảo quản.

Dự thảo tiêu chuẩn này quy định yêu cầu kỹ thuật cho sơn lót dạng nhũ tương, dùng để sơn lót trước khi sơn phủ trang trí, bảo vệ tường trong và tường ngoài các công trình xây dựng.

Theo các báo cáo phản biện và ý kiến các thành viên của Hội đồng, 10 chỉ tiêu kỹ thuật của sơn lót được quy định trong dự thảo tiêu chuẩn là phù hợp tuy nhiên cần điểu chỉnh một số thông số như độ mịn, độ bền kiềm... ứng với loại sơn lót sử dụng cho tường trong và tường ngoài.

Hội đồng đã đánh giá cao những nỗ lực của nhóm thực hiện đề tài, nhất trí thông qua với kết quả đạt loại xuất sắc.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)