Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Tổng Giám đốc khu vực Châu Á Cty SXVL XD Xella (CHLB Đức)

Thứ sáu, 11/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/3, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xâydựng Nguyễn Trần Nam đã tiếp ông Van den Brinhk, Tổng giám đốc khuvựcChâu Á Cty SX VLXD Xella (Cty sản xuất gạch bê tông khí chưng áp nổitiếng thế giới- AAC).
Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã trao đổi với ông Van den Brinhk về công tác soạn thảo tiêu chuẩn và các phép thử chất lượng gạch AAC, thông tin về vị trí nhà máy sản xuất vôi, những đóng góp của Xella trong hội thảo về AAC, cập nhật chương trình đào tạo cho các trường dạy nghề và đại học. Theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam- Bộ Xây dựng đã giao cho các Cục, Vụ, Viện chức năng rà soát chương trình soạn thảo quy chuẩn về tiêu chuẩn sản phẩm sử dụng vật liệu xây dựng không nung, tiêu chuẩn thiết kế thi công và nghiệm thu, tiêu chuẩn về định mức, dự toán sản phẩm VLXD không nung. Thứ trưởng Nam cho biết: Trong tháng 4- 2011, Bộ Xây dựng sẽ ban hành quy chuẩn hướng dẫn thi công và quy chuẩn nghiệm thu, tháng 5 ban hành quy chuẩn về định mức lao động… đây là những cơ sở pháp lý nhằm khuyến khích và hướng dẫn các doanh nghiệp trong nước sản xuất vật liệu không nung, trước mắt sẽ áp dụng tại các TP lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Về sản xuất vôi: Theo Thứ trưởng thì nếu Xella có ý định sản xuất vôi thì Bộ sẽ giới thiệu mốt số doanh nghiệp VN để Xella có thể hợp tác cùng đầu tư. Bộ Xây dựng sẽ có văn bản cụ thể đề xuất với Chính phủ các quy định về việc sử dụng VLKN cho các loại công trình ( vốn ngân sách, vốn ngoài ngân sách, theo chiều cao công trình , đề xuất các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp hưởng ứng thực hiện theo QĐ 567/ QĐ-TTg ngày 28/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ, có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp có liên quan…Và có văn bản gửi các trường Đại học, cao đẳng, dạy nghề thuộc Bộ về việc hướng dẫn thi công khối VLXD KN vào chương trình giảng dạy sau khi hướng dẫn này được ban hành. Trước mắt, đề nghị Xella sớm gửi cho Bộ Xây dựng văn bản quy chuẩn, tiêu chuẩn về VLKN của Trung Quốc bản dịch ra tiếng anh để tham khảo.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)