Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 của Viện Kinh tế xây dựng

Thứ bẩy, 15/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/01/2011, Viện Kinh tế xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011. Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn và đại diện các Cục, Vụ, Văn phòng thuộc cơ quan Bộ Xây dựng.

Năm 2010, Viện Kinh tế xây dựng đã hoàn thành một khối lượng lớn công tác nghiên cứu soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật phục vụ Quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng, hoàn thành các đề tài, dự án sự nghiệp kinh tế, mở rộng nhiều hình thức hợp đồng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ định giá xây dựng cũng như tư vấn dịch vụ khoa học khác.

Các kết quả đạt được là do các nguyên nhân chủ yếu sau:

- Có kế hoạch, đề cương chương trình công tác, nội dung công việc chi tiết ngay từ đầu năm và có sự giám sát chỉ đạo liên tục trong thời gian thực hiện của lãnh đạo Viện để các công việc được triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

- Trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Phòng chuyên môn, giữa Viện với các đơn vị trong và ngoài Bộ.

- Giữ vững truyền thống là một tập thể dân chủ, đoàn kết nhất trí. Các bộ, viên chức trong Viện thể hiện tinh thần phục vụ nhân dân, trách nhiệm cao đối với xã hội.
 
Năm 2011, trên cơ sở nhiệm vụ công tác và yêu cầu quản lý Nhà nước trong đầu tư xây dựng của Bộ Xây dựng, Viện Kinh tế xây dựng định hướng chương trình công tác tập trung vào:

- Tổng kết, phân tích đánh giá hệ thống cơ chế, chính sách trong quản lý đầu tư xây dựng công trình trong 5 năm qua, trên cơ sở đó hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách quản lý kinh tế trong đầu tư xây dựng trình. Trong đó, đặc biệt tập trung vào hoàn thiện cơ chế, chính sách trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hữu để thực thi hiệu quả hơn trên thị trường xây dựng.

- Tập trung nghiên cứu xây dựng các vấn đề về kinh tế vĩ mô trong lĩnh vực đất đai, đô thị, hạ tầng kỹ thuật, xử lý nước thải, chất thải rắn trong đô thị làm cơ sở để tổ chức nghiên cứu, cụ thể hóa các nhóm cơ chế, chính sách theo lĩnh vực.

- Đề xuất các cơ chế, chính sách phục vụ quản lý thị trường Bất động sản theo chức năng quản lý nhà nước của Bộ. Tổng hợp đánh giá tình hình thực hiện thí điểm xây dựng và công bố một số chỉ số đánh giá thị trường bất động sản ở một số tỉnh, thành phố, trên cơ sở đó xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn phương pháp xác định và các chỉ tiêu đánh giá thị trường Bất động sản ở Việt Nam.

- Nghiên cứu các cơ chế, chính sách về thực hiện mô hình đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hình thức đối tác Nhà nước – Tư nhân (PPP) và hướng dẫn cụ thể mẫu hợp đồng đầu tư theo hình thức này cho các dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị.

- Hoàn thiện bổ sung hệ thống chỉ tiêu định mức kinh tế - kỹ thuật trong đầu tư xây dựng.

- Các công tác khác của Viện.

Chương trình công tác năm 2011 của Viện Kinh tế xây dựng rất nặng nề. Phát huy những thành tích đã đạt được trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2010, được sự chỉ đạo của Bộ, với sự giúp đỡ và cộng tác chặt chẽ của các Cục, Vụ, Viện trong Bộ, chắc chắn Viện sẽ hoàn thành tốt chương trình công tác năm 2011.

Theo : Viện KTXD

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)