Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2010 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2011 của Mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam

Thứ hai, 10/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 08/01/2011 tại Hà Nội, Ban điều hành Mạng các sàn giao dịch bất động sản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng - Trưởng Ban điều hành Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng và đại diện các sàn giao dịch BĐS của cả ba khu vực Bắc, Trung và Nam.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo của Ban điều hành Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam, năm 2010 là năm đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng của thị trường bất động sản Việt nam và cũng là 1 năm xảy ra nhiều biến cố thăng trầm của thị trường bất động sản tại khu vực Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Thị trường bất động sản năm 2010 đánh dấu việc phát triển mạnh mẽ của phân khúc thị trường căn hộ chung cư giá rẻ cho các đối tượng có thu nhập thấp và trung bình, trong đó đặc biệt là các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp đã thu hút được nhiều đối tượng quan tâm.

Trong năm 2010, Ban điều hành Mạng đã phối hợp với Ban điều hành Mạng khu vực Miền Bắc tổ chức buổi gặp mặt và ra mắt Ban điều hành Mạng khu vực Miền bắc, phối hợp với Ban điều hành Mạng khu vực Miền Bắc và Miền Nam tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2010, phối hợp với Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản vận động các thành viên Mạng tham gia vào các hoạt động tại hội nghị quốc tế và bất động sản lần đầu tiên tổ chức tại Việt nam, nâng cấp và điều chỉnh một số nội dung thông tin đăng tải trên website của Mạng, trao giải thưởng Sàn giao dịch BĐS tiêu biểu năm 2010.

Ngoài ra, Ban điều hành Mạng cũng đã phối hợp với Ban điều hành các Miền tổ chức thẩm định theo tiêu chuẩn và kết nạp thêm 58 thành viên, nâng tổng số thành viên Mạng cho đến nay lên tới 209 đơn vị, trong đó khu vực Miền Bắc là 103 thành viên, khu vực phía Nam là 99 thành viên, Miền Trung là 7 thành viên.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã chúc mừng sự phát triển lớn mạnh của Mạng các sàn giao dịch BĐS Việt Nam, khẳng định vai trò của các sàn giao dịch BĐS là rất quan trọng trong việc đảm bảo sự công khai, minh bạch trong các hoạt động giao dịch BĐS, giúp cho thị trường BĐS Việt Nam phát triển ổn định và lành mạnh. Sự phát triển và tính chuyên nghiệp cao của các sàn giao dịch BĐS sẽ mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, đồng thời là kênh thông tin phản hồi về thị trường BĐS giúp cho Bộ Xây dựng thực hiện tốt hơn vai trò quản lý nhà nước về thị trường BĐS.


Đại Hải

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)