Viglacera chú trọng đào tạo, nâng cao tính chuyên nghiệp cho người lao động

Thứ bẩy, 20/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/11, Tcty Viglacera đã tổ chức kỷ niệm ngày Nhàgiáo Việt Nam(20/11), đồng thời triển khai hội nghị về công tác đào tạonăm 2010. Đây là dịp để lãnh đạo và CBCNV toàn Tcty tôn vinh, chúc mừngcác thế hệ nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời đánhgiá lại công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong thời gianqua, đưa ra kế hoạch, định hướng cho công tác này trong giai đoạn tới.Thứ trưởng Bộ xây dựng Nguyễn Trần Nam đã tới dự.
Trong những năm qua, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực luôn được Tcty đặc biệt quan tâm, coi đây là một trong những yếu tố quyết định sự phát triển của DN. Với số lượng công nhân làm việc trực tiếp tại các đơn vị lên tới gần 12.000 người, hàng năm Tcty tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho khoảng 3000 lượt người. Lực lượng công nhân cơ bản đáp ứng được yêu cầu công nghệ trong sản xuất. Trình độ học vấn của đội ngũ cán bộ, quản lý, nhân viên văn phòng cũng được tăng lên đáng kể. Hiện nay toàn Tcty có đội ngũ gần 1800 cán bộ CNV có trình độ Đại học, trên đại học… Một điểm mới trong công tác đào tạo của Tcty năm 2010 đó là một số các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với các trường ĐH và CĐ tổ chức đào tạo hệ chính quy dài hạn từ trung cấp nghề, CĐ đến liên thông ĐH cho CBCNV ngay tại đơn vị mình, vừa đáp ứng được yêu cầu SXKD, vừa nâng cao trình độ cho đội ngũ người lao động tại các đơn vị. Đặc biệt, trong năm 2010, trường dạy nghề của Tcty đã được nâng cấp lên thành Trường Cao đẳng nghề. Ngay trong năm đầu tiên tuyển sinh, số lượng sinh viên hệ trung cấp nghề đã tăng 28% so với kế hoạch. Trường cũng đặt ra mục tiêu trở thành trường cao đẳng chuyên ngành VLXD hàng đầu tại Việt Nam và ngang tầm với các học viện dạy nghề trong khu vực và trên thế giới.

Để bảo đảm nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu, mục tiêu phát triển của Tcty giai đoạn 2011-2015, kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Tcty đã đặt ra mục tiêu, năm 2011 thực hiện đào tạo cho khoảng 4.800 lượt người, trong đó trú trọng đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho đội ngũ CBCN kỹ thuật, đáp ứng được kế hoạch đầu tư chiều sâu và mở rộng sản xuất của các đơn vị… Đến 2015 thực hiện giảm từ 10-15% số lượng lao động phổ thông khối gạch ngói đất sét nung và khối sứ vệ sinh… Một trong những giải pháp được Tcty triển khai nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đó là tập trung đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng và tính chuyên nghiệp cho người lao động, tiếp tục thu hút và lưu giữ lao động có chất lượng cao…
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)