Nghiệm thu công trình thủy điện Tuyên Quang

Thứ năm, 18/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 18/11/2010 tại Bộ Xây dựng, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã họp nghiệm thu công trình thủy điện Tuyên Quang. Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng, tổ chuyên gia, đại diện chủ đầu tư, nhà tổng thầu EPC, tư vấn thiết kế, đơn vị vận hành. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã chủ trì cuộc họp.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân phát biểu kết luận cuộc họp của Hội đồng

Tại cuộc họp, đại diện chủ đầu tư - Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã báo cáo Hội đồng nghiệm thu nhà nước về kết quả nghiệm thu công trình thủy điện Tuyên Quang của Hội đồng nghiệm thu cơ sở; Tổ chuyên gia của Hội đồng báo cáo về công tác giám sát và đánh giá chất lượng công trình; nhà tổng thầu báo cáo về quá trình thực hiện dự án, đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo về kết quả theo dõi, quan trắc công trình...

Báo cáo của các bên liên quan đều cho thấy, công trình thủy điện Tuyên Quang đã được hoàn thành theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt, đảm bảo chất lượng, tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình, công trình đã đi vào vận hành phát điện thương mại ổn định, an toàn. Một số tồn tại nhỏ phát sinh trong quá trình vận hành hoặc trong phạm vi bảo hành công trình của nhà thầu, tuy không ảnh hưởng đến sự vận hành an toàn của công trình, nhưng cũng cần các bên thống nhất xác định rõ trách nhiệm, kinh phí khắc phục và thời gian thực hiện.

Trên cơ sở các kết quả nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu cơ sở, báo cáo của các bên liên quan, báo cáo của tổ chuyên gia và các thành viên của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhà nước - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã phát biểu kết luận: Công trình thủy điện Tuyên Quang là công trình thủy điện đầu tiên ở nước ta được thực hiện theo phương thức tổng thầu EPC, do Tập đoàn Sông Đà làm tổng thầu, Công ty Tư vấn xây dựng Điện 1 là tư vấn thiết kế. Nhìn chung công tác tư vấn thiết kế, xây dựng, lắp đặt thiết bị đã được hoàn thành tốt với sự cố gắng của tất cả các đơn vị liên quan. Công trình đã được hoàn thành đi vào vận hành ổn định từ năm 2008 đến nay cho thấy có thể yên tâm về chất lượng. Hội đồng nghiệm thu nhà nước ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của chủ đầu tư, tổng thầu, tư vấn thiết kế và các đơn vị có liên quan trong dự án này. Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp nhận nghiệm thu sau khi Hội đồng nghiệm thu cơ sở của các bên cập nhật về việc thực hiện khắc phục các tồn tại.

Công trình thủy điện Tuyên Quang được xây dựng trên sông Gâm, thuộc địa bàn huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, có công suất lắp máy 342 MW- là công trình thủy điện lớn thứ 3 ở miền Bắc sau công trình thủy điện Sơn La và Hòa Bình.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)