Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng tiếp đoàn Ngân hàng Natixis (Pháp)

Thứ bẩy, 20/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/11, đại diện Bộ Xây dựng, ông Lê Văn Tới - Vụtrưởng Vụ Vật liệu xây dựng đã tiếp ông Nicolas Du Pasquier - Tổng giámđốc Ngân hàng Natixis Banques Populaires (Pháp) và bà Nguyễn Thị Út -Đại diện Ngân hàng Natixis tại Việt Nam đến làm việc tại Bộ Xây dựng.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Tới hoan nghênh Ngân hàng Natixis (Pháp) đã quan tâm đến vấn đề của ngành xây dựng, đặc biệt là thị trường xi măng tại Việt Nam. Ông cho biết tình hình sản xuất và cung ứng xi măng, clinker của Việt Nam trong năm 2010; định hướng phát triển sản xuất xi măng của Chính phủ, Bộ Xây dựng nhằm điều tiết các dự án xi măng, đảm bảo cung cấp năng lực sản xuất trong nước đáp ứng đủ nhu cầu thị trường; các dự án đã đăng ký triển khai sẽ được ưu tiên nằm trong quy hoạch được các cấp có thẩm quyền phê duyệt… Bên cạnh đó, ông Lê Văn Tới cũng đưa ra một số khó khăn mà các doanh nghiệp sản xuất xi măng Việt Nam gặp phải như khó khăn về vốn, thương hiệu, địa điểm, giá vật liệu xây dựng, thiết bị, hệ thống phân phối…

Thay mặt Ngân hàng Natixis, ông Nicolas Du Pasquier cho biết ông đã tìm hiểu toàn cảnh thị trường xi măng Việt Nam qua một số thông tin từ Việt Nam. Thời gian qua, Ngân hàng Natixis đã cấp tín dụng cho một số dự án xi măng nằm trong quy hoạch tại Việt Nam như Dự án Nhà máy xi măng Hạ Long, Nhà máy xi măng Thăng Long và Nhà máy xi măng Cẩm Phả tại Quảng Ninh. Sắp tới, ngân hàng sẽ xem xét hồ sơ một số dự án mới, nằm trong quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt mà phía Việt Nam gửi sang Pháp để tiếp tục cấp vốn tín dụng.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)