Lễ trao Cúp vàng chất lượng xây dựng

Chủ nhật, 14/11/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13 /11, tại Cung Hữu nghị Hà Nội, BộXây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Cúp vàngchất lượng xây dựng Việt Nam “ năm 2010.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng chí Hà Văn Núi, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, đồng chí Phí Thái Bình, Phó chủ tịch TT UBNDTP Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và đại diện lãnh đạo 65 đơn vị được nhận cúp vàng chất lượng Việt Nam năm 2010.
 

Theo Thứ trưởng, Bùi Phạm Khánh, Trưởng ban tổ chức giải thì “Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam” năm 2010 mang tính quốc gia, lần đầu tiên được trao cho các công trình xây dựng đạt chất lượng cao. Hoạt động có ý nghĩa này, đã nhận được sự hưởng ứng rộng lớn của toàn xã hội, của nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, sự ủng hộ nhiệt tình quy mô của giới truyền thông trong cả nước. Từ hàng trăm hồ sơ thuộc các lĩnh vực xây dựng, dân dụng, công nghiệp giao thông, thủy lợi, hạ tầng kỹ thuật, Hội đồng đã lựa chọn ra 65 công trình tiêu biểu. Theo Thứ trưởng thì việc vinh danh các công trình xây dựng đạt chất lượng sẽ trở thành hoạt động thường xuyên và khẳng định rằng chất lượng công trình xây dựng đã góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
 

Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã trao cúp cho 65 đơn vị có công trình tiêu biểu đạt chất lượng vàng Xây dựng Việt Nam. Phó Thủ tướng và Bộ trưởng đã biểu dương những đóng góp quý báu của tập thể lãnh đạo, kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân viên chức và người lao động- những người đã và đang miệt mài đóng góp công sức và trí tuệ của mình trên những công trường xây dựng vì sự phát triển và phồn vinh đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân lưu ý: Để xây dựng và phát triển đất nước đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới, việc chú trọng và không ngừng nâng cao chất lượng các công trình và sản phẩm xây dựng là nhiệm vụ mang tính tất yếu, thường xuyên và xuyên suốt. Phát huy những thành quả đạt được của cuộc vận động trong suốt 20 năm qua, chúng ta cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, đẩy mạnh và phát triển sâu rộng hơn ý nghĩa của cuộc vận động, quán triệt sâu sắc vai trò của chất lượng các công trình xây dựng đối với sự phát triển bền vững của toàn xã hội, chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ quản lý, xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ nhân lực có đủ trình độ và phẩm chất để làm chủ những tiến bộ khoa học công nghệ, tạo sự chuyển biến vững chắc và động bộ trong quản lý nhà nước cũng như thực tiễn đầu tư, quản lý xây dựng công trình, nâng cao giá trị và hiệu quả nguồn vốn đầu tư của xã hội.
 

Nhân dịp này, Ban tổ chức cuộc vận động “ Cúp vàng chất lượng Xây dựng Việt Nam” đã trao 150 triệu đồng cho Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc VN để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.

Theo Báo Xây dựng.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)