Công tác quy hoạch xây dựng, đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, chất lượng công trình tại các khu điểm tái định cư phục vụ thuỷ điện Sơn La

Thứ sáu, 02/07/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng TrungHải - Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước Dự án Thuỷ điện Sơn La tại Thông báosố 138/TB-VPCP ngày 25/5/2010, ngày 01/7/2010 Bộ Xây dựng đã tổ chức họprà soát công tác quy hoạch xây dựng, đầu tư xây dựng công trình hạ tầngkỹ thuật, chất lượng công trình tại các khu điểm tái định cư phục vụthuỷ điện Sơn La.
Cuộc họp do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chủ trì. Dự họp có đại diện Sở Xây dựng các tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, về phía Bộ Xây dựng có Vụ Quản lý hoạt động xây dựng, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Vụ Kiến trúc - Quy hoạch và Viện Kiến trúc, quy hoạch đô thị - nông thôn.

Nhằm kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch xây dựng các khu, điểm tái định cư đô thị thuộc dự án di dân, tái định cư thuỷ điện Sơn La, đặc biệt là thị xã Mường Lay (tỉnh Điện Biên) và thị trấn Phiêng Lanh (tỉnh Sơn La), đồng thời bàn các biện pháp nhằm hỗ trợ các tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu kiểm tra, thẩm định các giải pháp kỹ thuật trong xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại thị xã Mường Lay và thị trấn Phiêng Lanh, đặc biệt là công tác san ủi mặt bằng, chống sạt lở đảm bảo an toàn và bền vững lâu dài cho công trình, thực hiện công tác kiểm tra chất lượng công trình. Đại diện các tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu đã báo cáo kết quả thực hiện di dân tái định cư đến hết tháng 5/2010 trong đó có kết quả công tác lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết các khu, điểm tái định cư và việc thực hiện quy hoạch, các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, tình hình chất lượng công trình cùng với các kiến nghị và đề xuất.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các cơ quan chức năng thuộc Bộ Xây dựng đã đóng góp ý kiến về hướng giải quyết các vấn đề nảy sinh và các biện pháp, giải pháp nhằm đáp ứng các yêu cầu, kiến nghị do các tỉnh nêu ra, đảm bảo an toàn, chống sạt lở, sụt trượt đất và nhiều vấn đề kinh tế, kỹ thuật khác.

Phát biểu tại cuộc họp Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh ghi nhận những cố gắng và nỗ lực của các địa phương trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ đặt ra, đề nghị các đơn vị chức năng thuộc Bộ Xây dựng tăng cường kiểm tra, giám sát giúp các tỉnh kịp thời và nhanh chóng khắc phục các khó khăn, vướng mắc nảy sinh. Thứ trưởng cho rằng đến nay thị xã Mường Lay và thị trấn Phiêng Lanh về cơ bản đã đáp ứng được các yêu cầu tái định cư nhưng về lâu dài các địa phương cần tiếp tục quan tâm kịp thời phê duyệt các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật để triển khai thực hiện với mục tiêu phát triển hai đô thị này bền vững và ổn định bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, lưu ý điều chỉnh các dự án đầu tư trước những biến động trên thực tế của chi phí và giá để đảm bảo mức vốn đầu tư. Bộ Xây dựng sẽ thành lập đoàn kiểm tra xem xét tình hình thực tế tại các địa phương trước khi lập báo cáo tổng hợp gửi Ban chỉ đạo nhà nước dự án Thuỷ điện Sơn La.
 

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)