Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân làm việc với Sở Xây dựng TPHCM

Thứ ba, 11/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn HồngQuân đã làm việc với Sở Xây dựng TPHCM về Chương trình mục tiêu pháttriển ngành Xây dựng TP HCM đến năm 2015, tầm nhìn 2020. Cùng tham dự cóThứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Giám đốc Sở Xây dựngHà Nội Đỗ Xuân Anh và đại diện các vụ, cục trực thuộc Bộ Xây dựng…
Theo báo cáo của Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM Nguyễn Tấn Bền, Sở đang xây dựng chương trình mục tiêu, định hướng phát triển ngành với 9 mục tiêu cơ bản theo định hướng với lợi thế hiện nay của TP để phát triển trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư và phát triển bền vững xứng đáng là điển hình của cả nước và khu vực.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, Sở Xây dựng TP HCM cần bám sát các nhiệm vụ chức năng của ngành để xây dựng định hướng phát triển, làm tốt công tác quản lý nhà nước về xây dựng trên địa bàn. Sở Xây dựng TP HCM cần nghiên cứu xây dựng và đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp, thu hút nguồn lực trong và ngoài nước để quản lý và phát triển: Nhà ở, thị trường BĐS, thị trường VLXD, Hạ tầng kỹ thuật đô thị.. theo qui hoạch đã được Chính phủ phê duyệt. Để làm tốt công tác trên lãnh đạo Sở Xây dựng TP HCM cũng cần quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ quản lý đô thị và Chính quyền đô thị của TP. Hướng tới mục tiêu hội nhập và hợp tác quốc tế, Bộ trưởng chỉ đạo Sở Xây dựng TP HCM nên quan tâm phát triển và ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ xây dựng tiến tiến trong lĩnh vực theo qui định của pháp luật để xây dựng và phát triển TP HCM thực sự trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng của cả nước và khu vực ASEAN.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)