Nghiệm thu tiêu chuẩn: Thử nghiệm khả năng chịu lửa hệ thống kỹ thuật - Phần 1: Ống Thông gió (Mã số: TC 27- 08)

Thứ năm, 18/03/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/3/2010, Hội đồng Khoa học kỹ thuật chuyên ngành – Bộ Xây dựng đã tiến hành nghiệm thu tiêu chuẩn: “Thử nghiệm khả năng chịu lửa hệ thống kỹ thuật. Phần 1: Ống Thông gió” do ThS. Hoàng Anh Giang – Viện KHCN Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài.

Dự thảo tiêu chuẩn được biên soạn dựa trên tiêu chuẩn gốc của Vương quốc Anh BS EN 1366-1:1999 (Fire Resistance tests for service installation. Part 1- Ducts). Tiêu chuẩn gồm 13 nội dung chính và 1 phụ lục. Trong quá trình biên soạn dự thảo tiêu chuẩn cũng đã tham khảo các tiêu chuẩn liên quan hiện có của Việt Nam về phương pháp thử nghiệm chịu lửa nhằm đảm bảo tính kế thừa và thống nhất trong thuật ngữ sử dụng.

Mục đích của thử nghiệm này là để xác định khả năng của một ống hoặc cụm ống đại diện của một hệ thống phân phối khí, chống lại sự lan chuyền cháy từ khoang cháy sang một khoang cháy khác khi chịu tác động của lửa từ bên ngoài hoặc từ bên trong ống. Thử nghiệm còn có thể áp dụng cho các ống thẳng đứng và nằm ngang có hoặc không có ống nhánh, các liên kết nối ghép, các lỗ xả khí cũng như các chi tiết treo và các điểm ống đi xuyên qua kết cấu, và còn giúp đo khoảng thời gian mà các ống, kích thước, chi tiết treo xác định giống như được sử dụng trong thực tế, thoả mãn những tiêu chí định trước khi chịu tác động của lửa cả bên trong và bên ngoài ống… 

Tiêu chuẩn đã được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại Xuất sắc./.

Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)