Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân dự Lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Xây dựng

Thứ sáu, 26/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 26/2/2010, Bệnh viện Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2010) và tổng kết công tác năm 2009. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu chào mừng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã đến dự và phát biểu chào mừng.

Tham dự Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Xây dựng còn có các đại biểu đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Sở Xây dựng các địa phương, lãnh đạo các tập đoàn, Tổng công ty, Công ty và các đơn vị trong ngành Xây dựng, lãnh đạo và cán bộ y tế của Bệnh viện Xây dựng và các đơn vị trực thuộc, đại diện chính quyền sở tại quận Thanh Xuân và quận Hoàng Mai (Hà Nội)...

Thay mặt Ban giám đốc Bệnh viện Xây dựng, Tiến sỹ y khoa - Giám đốc Bệnh viện Lê Thị Hằng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành Y tế, đọc Thư của Hồ Chủ tịch gửi Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955 và Thư của Bộ trưởng Bộ Xây dựng gửi các cán bộ, nhân viên y tế ngành Xây dựng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2010.

Tiến sỹ y khoa - Giám đốc Bệnh viện Lê Thị Hằng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành Y tế

Theo Báo cáo tổng kết công tác năm 2009 của Bệnh viện Xây dựng, với sự quan tâm đến công tác đào tạo, thu hút cán bộ chuyên môn và những trang thiết bị hiện đại đã được đầu tư, đến nay Bệnh viện xây dựng đã thực hiện được nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị công nghệ cao. Bệnh viện đã tổ chức thực hiện phẫu thuật mở và phẫu thuật nội soi. Trong kỹ thuật nội soi tiêu hoá, các bác sĩ vừa nội soi chẩn đoán và kết hợp can thiệp (cầm máu, cắt polyp...). Các phẫu thuật, thủ thuật về xương khớp như ghép cổ xương đùi, nối dây chằng khớp gối qua nội soi đã được thực hiện thành công ...nên chất lượng điều trị đạt kết quả cao, tạo nên bước tiến dài trong lĩnh vực ngoại khoa.

Do chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao nên số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Xây dựng cũng ngày càng tăng. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón khoảng 1.000 bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú, nội trú. Công suất sử dụng giường bệnh năm 2009 của Bệnh viện đạt trên 163%.

Theo đánh giá của Vụ khám chữa bệnh Bộ Y tế, bên cạnh chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện được nâng lên đáng kể, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân tốt, Bệnh viện Xây dựng trong năm qua cũng đã hoàn thành tốt công tác chỉ đạo chuyên môn đối với mạng lưới y tế cơ sở của ngành Xây dựng trong các doanh nghiệp, nhà máy, trên các công trình trọng điểm... góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người lao động trong ngành Xây dựng.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2009, Bệnh viện Xây dựng đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân của Bệnh viện Xây dựng và Mạng lưới y tế ngành Xây dựng được nhận Bằng khen của Bộ Y tế, Bộ Xây dựng, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã nồng nhiệt chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao thành tích của các cán bộ, nhân viên y tế của ngành Xây dựng nói chung và Bệnh viện Xây dựng nói riêng, góp phần đem lại những thành công của toàn ngành Xây dựng trong năm vừa qua.

Cũng trong buổi Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã trao Quyết định xếp Bệnh viện hạng I cho Bệnh viện Xây dựng.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, mỗi dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam hàng năm sẽ nhắc nhở cán bộ, nhân viên y tế trong các cơ sở y tế cần làm tốt hơn nữa công việc của mình là khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, thực hiện tốt hơn lời căn dặn của Bác Hồ đối với ngành Y tế. Đối với cán bộ, nhân viên y tế ngành Xây dựng cần tăng cường đoàn kết, tập trung trí tuệ tập thể và chủ động sáng tạo làm tốt công tác chăm lo sức khoẻ cho cán bộ, công nhân viên chức ngành Xây dựng và phục vụ cộng đồng./.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)