Gặp mặt các cán bộ lão thành ngành Xây dựng nhân dịp đón xuân Canh Dần 2010

Thứ ba, 09/02/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 9/2/2010, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức buổigặp mặt các cán bộ lão thành ngành Xây dựng nhân dịp đón xuân Canh Dần2010.
Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cùng các đồng chí thứ trưởng Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam, Trần Văn Sơn, Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt đầu xuân có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ đã nghỉ hưu. Cùng tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ, các Vụ, Cục, Thanh tra Bộ, các đơn vị sự nghiệp và một số doanh nghiệp trực thuộc Bộ. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã thay mặt lãnh đạo Bộ chúc tết toàn thể các cán bộ hưu trí ngành Xây dựng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã thay mặt lãnh đạo Bộ chúc tết toàn thể các cán bộ hưu trí ngành Xây dựng và nêu khái quát về những công việc mà Bộ Xây dựng đã làm được trong năm qua, trên các mặt công tác: quản lý Nhà nước, quản lý doanh nghiệp và thực hiện các dự án trọng điểm của Nhà nước.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, năm 2009 Bộ Xây dựng đã có những đóng góp to lớn trong việc thực hiện thắng lợi các chủ trương của Chính phủ về ngăn chặn suy giảm kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Bộ đã trình Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 14 văn bản quy phạm pháp luật, ban hành theo thẩm quyền 40 Thông tu hướng dẫn. Các văn bản do Bộ Xây dựng chủ trì soạn thảo hoặc ban hành đều đảm bảo tiến độ và chất lượng, đáp ứng yêu cầu quản lý, tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp theo mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính.

Các doanh nghiệp ngành Xây dựng đã tích cực, chủ động đề ra các biện pháp phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp khó khăn do khủng hoảng tài chính và suy thoái toàn cầu. Giá trị sản xuất kinh doanh bình quân của các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng năm 2009 tăng trưởng 14,6% so với năm 2008; đóng góp nhiều cho ngân sách Nhà nước; tiến độ các công trình trọng điểm được đảm bảo; đời sống người lao động được cải thiện thêm một bước…

Theo truyền thống hàng năm của Bộ Xây dựng, cứ mỗi độ xuân về, trong không khí phấn khởi chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán, Bộ Xây dựng lại tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí của Bộ để thăm hỏi, cùng nhau trò chuyện và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới sắp tới.
 
Bích Ngọc
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)