Thị trấn Liên Nghĩa được đề nghị công nhận là đô thị loại IV

Thứ hai, 06/07/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trấn Liên Nghĩa là thị trấn huyện lỵ của huyện Đức Trọng thuộc tỉnh Lâm Đồng, là một đô thị loại V trong hệ thống đô thị của tỉnh.

Thị trấn còn là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hoá của huyện. Các cơ quan lãnh đạo của huyện đều đóng trên địa bàn thị trấn, bao gồm: Huyện Uỷ, UBND, HĐND, cơ quan chỉ huy an ninh, quốc phòng, các phòng ban, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của huyện và của tỉnh, là nơi đặt các cơ quan phát thanh truyền hình, các tổ chức kinh tế hoạt động trên địa bàn huyện, thị trấn. Là trung tâm thương mại dịch vụ của huyện hầu hết các đơn vị sản xuất kinh doanh, dịch vụ của huyện đều đóng trên địa bàn thị trấn. Liên Nghĩa còn được xem như một trung tâm công nghiệp lớn thứ hai của tỉnh Lâm Đồng (sau thị xã Bảo Lộc) với các khu cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đã và đang hình thành.

Với lợi thế về vị trí, nằm giữa hai đô thị tiêu biểu của tỉnh là thành phố Đà Lạt và thị xã Bảo Lộc, thị trấn có vị trí là đầu mối giao thông quan trọng như giao thông quốc lộ, giao thông hàng không quốc gia và quốc tế với sân bay Liên Khương, vì vậy rất thuận tiện cho việc giao lưu kinh tế, văn hoá và chuyển giao khoa học và công nghệ.

Ngày 30/6/2009 Bộ Xây dựng đã tổ chức thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị trấn Liên Nghĩa là đô thị loại IV do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quan chủ trì. Về phía tỉnh Lâm Đồng có đại diện UBND tỉnh, các Sở ban ngành của tỉnh, UBND huyện Đức Trọng, thị trấn Liên Nghĩa. Tham dự thẩm định còn có đại diện các Bộ ngành ở trung ương, các hiệp hội và hội chuyên ngành xây dựng, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ xây dựng.

Sau khi nghe đại diện huyện Đức Trọng trình bày Đề án, nghe các báo cáo phản biện và ý kiến đóng góp của các đại biểu, Hội đồng thẩm định đã thống nhất đánh giá thị trấn Liên Nghĩa đã hội đủ các tiêu chuẩn của đô thị loại IV và đề nghị Bộ Xây dựng xem xét quyết định công nhận thị trấn là đô thị loại IV.

 
H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)