Đại diện Posco A & C Hà Nội tiếp kiến lãnh đạo Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 23/08/2013 13:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/8, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi làm việc với ông Kim Sang Soo giám đốc văn phòng đại diện Posco A&C tại Hà Nội. Cùng tiếp khách có đại diện Vụ hợp tác Quốc tế, Vụ Kiến trúc Quy hoạch, Cục quản lý nhà và thị trường BĐS.

Thay mặt cho Posco ông Kim đã báo cáo với Thứ trưởng về những công việc tư vấn, thiết kế của Công ty Posco A & C tại Hà Nội trong thời gian qua.

Bắt đầu tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 1996 với dự án công trình Dimon plaza tại HCM. Năm 2006 Posco A&C chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội – Việt Nam và tiếp tục phát triển lĩnh vực hoạt động tư vấn thiết kế cũng như thi công tại Việt Nam.

Hai dự án tiêu biểu mà Posco A&C đã và đang thực hiện tại Việt Namcó thể kể đến là dự án đô thị mới Bắc An Khánh và dự án VICEMR&DCenter.

Bên cạnh đó với thế mạnh nắm trong tay các know- how về thiết kế và vận hành trung tâm nghiên cứu & phát triển của tập đoàn Posco, Posco A&C ghi dấu ấn của mình với dự án Vicem R&D Center tại Vĩnh Tuy. Đây có thể coi là một dự án R&D đầu tiên tại Việt nam tuân theo các quy chuẩn của thế giới.

Ngoài ra điểm mạnh về thép của tập đoàn, Posco A&C tiến thêm một bước phát triển trong lĩnh vực thiết kế xây dựng nhà ở đó chính là Posco A&C đã phát triển hệ thống kiến trúc modular – là mô hình kiến trúc lắp ghép sử dụng các modun được tiêu chuẩn hóa làm sẵn từ nhà máy chế tạo và được lắp ghép tại công trường thông qua phương pháp thi công công nghiệp. Phương pháp này giúp rút ngắn 50% thời gian thi công, sau khi tháo dỡ, 80% vật liệu được tái chế để sử dụng cho công trình khác. Ngoài ra thông qua việc tiêu chuẩn hóa và sản xuất hàng loạt tại nhà máy sẽ giảm thiểu 25% chi phí xây lắp so với các phương pháp khác.

Sản phẩm được kiểm chứng và công nhận khả năng chịu được động đất, gió bão, khả năng chống lửa, chịu lửa, cách nhiệt cách âm, có thể nói đây là một hệ thống thiết kế thân thiện với môi trường và có tiềm năng phát triển bền vững.

Ngoài ra với mô hình Modular nói trên, phù hợp để xây lắp các công trình công cộng như: nhà ở cho cán bộ công nhân viên, ký túc xá sinh viên, phòng khám/ mổ di động.…

Đặc biệt với các công trình thể thao phục vụ trong các thế vận hội thể thao như sân vận động thi đấu di động, làng vận động viên, khi sử dụng mô hình Modular việc thi công sẽ được nhanh chóng xây lắp và có thể tháo dỡ để tái sử dụng cũng như tạo thuận lợi cho việc vận hành, bảo dưỡng các công trình này.

Phát biểu tại buổi làm việc Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong mọi lĩnh vực đều phát triển rất tốt, đặc biêt là các Doanh nghiệp Hàn Quốc đã gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực phát triển kinh doanh nhà cũng như đầu tư vào các hoạt động xây dựng tại Việt Nam.

Tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam thông báo với phía bạn: Bộ Xây dựng cũng rất quan tâm đến công nghệ xây nhà theo hình thức công xưởng hóa lắp ghép nhà theo mô hình kiến trúc lắp ghép sử dụng các modun được tiêu chuẩn hóa làm sẵn từ nhà máy chế tạo và được lắp ghép tại công trường thông qua phương pháp thi công công nghiệp.

Đặc biệt trong thời gian này Việt Nam đang có chương trình phát triển nhà rất lớn cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội…Vì vậy với tiến độ thi công ngắn và tiết kiệm chi phí lên tới 25% giá thành sản phẩm thì rất phù hợp với việc ứng dụng xây dựng nhà ở xã hội, KTX Sinh viên, nhà ở công nhân, người thu nhập thấp đang có nhu cầu rất lớn.

Con số thực tế Việt Nam đang có nhu cầu lên tới hàng trăm ngàn căn hộ. Tuy nhiên để ứng dụng công nghệ này vào Việt Nam Thứ trưởng cũng đề nghị Posco có thể mở rộng xây dựng các nhà xưởng sản xuất modun tại Việt Nam, đồng thời nghiên cứu đầu tư nhà máy công suất thích hợp tại Việt Nam để tham gia với các chương trình phát triển nhà ở tại Việt Nam.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)