Nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Quy phạm thi công và nghiệm thu

Thứ sáu, 02/05/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 29/4/2008, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Quy phạm thi công và nghiệm thu” do Thạc sỹ Đào Quốc Hùng thuộc Viện Vật liệu Xây dựng chủ trì thực hiện.

Ở nước ta, hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy được ứng dụng trong nhiều ngành như y tế, quốc phòng, công nghiệp và đặc biệt là cho bê tông trong xây dựng. Tuy nhiên cho đến nay chưa có tiêu chuẩn cấp quốc gia thống nhất cho các sản phẩm epoxy cụ thể đang lưu thông trên thị trường cũng như chưa có quy phạm về việc sử dụng epoxy trong xây dựng. Do đó, để sử dụng đúng cách và có chất lượng cao thì việc xây dựng Quy phạm thi công cho hệ chất kế dính gốc nhựa epoxy cho bê tông là hết sức cần thiết.

Dự thảo tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Quy phạm thi công và nghiệm thu” được biên soạn nhằm đưa ra các bước cần thiết trong thi công, góp phần quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khoẻ cho người lao động. Nội dung dự thảo được xây dựng chủ yếu dựa trên cơ sở tham khảo các tài liệu của ACI, tiêu chuẩn TCVN và hướng dẫn sử dụng của các hãng trong và ngoài nước.

Nội dung của dự thảo “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Quy phạm thi công và nghiệm thu” gồm 7 phần, bao gồm: Phạm vi áp dụng; Tài liệu viện dẫn; Quy định chung; Thiết bị và dụng cụ thi công; Thi công; Kiểm tra và nghiệm thu; An toàn lao động.

Dự kiến sau khi ban hành, tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Quy phạm thi công và nghiệm thu” sẽ tạo nên sự đồng bộ trong hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam về hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy, giúp các nhà quản lý kiểm định chất lượng sản phẩm và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Dự thảo “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Quy phạm thi công và nghiệm thu” đã được Hội đồng đánh giá cao và xếp loại Xuất sắc.

Nguyễn Hồng Trang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)