Chủ tịch nước Trần Đức Lương đến thăm và chúc tết các lực lượng tham gia xây dựng Trung tâm Hội nghị Quốc gia

Thứ sáu, 10/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/1, Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã đến thăm và chúc tết các lực lượng tham gia xây dựng công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia TTHNQG. Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cùng lãnh đạo Bộ Xây dựng; đại diện chủ đầu tư, nhà tư vấn, các nhà thầu đã long trọng đón tiếp Chủ tịch nước.

Chiều 27/01 tức 28 Tết, Chủ tịch nước Trần Đức Lương thứ 2 từ phải sang cùng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thứ 1 từ phải sang và lãnh đạo Bộ Xây dựng đến chúc Tết và kiểm tra công trường TTHNQG.

Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã nghe lãnh đạo Bộ Xây dựng, Ban QLDA đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới, đại diện các nhà thầu, tư vấn thiết kế, giám sát... báo cáo về tiến độ xây dựng công trình.
Theo đó, sau 14 tháng thi công, BQL và các nhà tư vấn thiết kế, tư vấn quản lý dự án và giám sát xây dựng cùng 9 nhà thầu thi công đều là những TCty mạnh của ngành Xây dựng đã khẩn trương triển khai đồng bộ các hạng mục công việc, tập trung máy móc thiết bị lớn, lực lượng cán bộ và công nhân thi công 3 ca liên tục. Đến nay, công trình đã hoàn thành toàn bộ phần kết cấu bê tông cốt thép, kết cấu thép công trình chính và nhà để xe ngầm; hoàn thành công tác xây, trát và hoàn thiện các lớp nền cơ sở; triển khai thi công các lớp mái, lắp đặt cơ bản hệ thống đường ống kỹ thuật cho hệ thống điều hoà không khí, cấp thoát nước, điện, điện nhẹ, phòng cháy chữa cháy; cơ bản hoàn thành hệ thống xây dựng hồ cảnh quan, kết cấu đường giao thông, hệ thống kỹ thuật ngoài nhà... Khối lượng công việc còn lại gồm lắp đặt nội thất, thiết bị kỹ thuật hoàn thiện công trình... sẽ phải hoàn thành trước tháng 9/2006.
Trong quá trình thi công công trình TTHNQG, công tác chất lượng luôn được coi trọng. Các công đoạn thi công đều được giám sát chặt chẽ, tuân thủ các quy định hiện hành và đáp ứng các yêu cầu cao về kỹ mỹ thuật. Công trình cũng luôn nhận được sự hướng dẫn, kiểm tra của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và Hội đồng nghiệm thu Nhà nước. Bộ Xây dựng đã tập trung chỉ đạo các đơn vị tăng cường lực lượng cán bộ, công nhân, phối hợp với Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam thành lập Hội đồng thi đua, tổ chức các đợt thi đua gắn với các mốc tiến độ quan trọng của dự án. Hiện nay, các hạng mục công việc chính cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra.
Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ - môi trường Bùi Mạnh Hải với tư cách là Phó chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đồng tình với nhận định của bà Nguyễn Thị Duyên, Giám đốc BQL: Công trình hiện bảo đảm được tiến độ và chất lượng.
Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp kiểm tra công trường, Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã bày tỏ sự vui mừng và hài lòng về tiến độ và chất lượng công trình. Chủ tịch nước đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của công trình: Là nơi tổ chức hội nghị cấp cao APEC vào tháng 12/2006, các hoạt động chính trị, kinh tế văn hoá tầm vóc quốc gia, quốc tế. Với yêu cầu kỹ, mỹ thuật cao, phức tạp, thời gian thi công ngắn, đòi hỏi các lực lượng tham gia thi công trên công trường phải rất vững tay nghề và phối hợp chặt chẽ... Vì vậy, Chủ tịch nước đã so sánh sự phức tạp của công trình TTHNQG với công trình đường dây 500 KV được triển khai trước đây. Nếu ngày đó, kết cấu thép chúng ta phải thuê chuyên gia nước ngoài từ A đến Z, từ thiết kế đến gia công chế tạo thì nay các TCty LILAMA và COMA đã chế tạo, gia công và lắp đặt thành công kết cấu thép lớn, siêu trường, siêu trọng. Điều này cho thấy, sự tiến bộ vượt bậc về năng lực của các nhà quản lý, tư vấn, nhà thầu ngành Xây dựng nói riêng, của Việt Nam nói chung. Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi các lực lượng tham gia thi công trên công trường đã quyết tâm làm việc 3 ca liên tục, không ngày nghỉ, để hôm nay, công trình đã cơ bản hoàn thành phần thô, và chúng ta đã có thể tin tưởng công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ; Việt Nam sẽ thực hiện đúng cam kết quốc tế là đăng cai tổ chức hội nghị cấp cao APEC vào tháng 12/2006.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.2550.272' />
Chủ tịch nước Trần Đức Lương trao quà cho các đơn vị thi công trên công trường. Ảnh: Lê Văn Tới
Chủ tịch nước lưu ý, thời gian còn lại không nhiều chưa đầy 8 tháng nữa, công tác hoàn thiện cũng rất nhiều phức tạp... đòi hỏi các lực lượng tham gia xây dựng đã cố gắng tốt càng phải cố gắng tốt hơn nữa để hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.
Thay mặt toàn thể CBCNV ngành Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân một lần nữa khẳng định lời hứa quyết tâm: Đối với ngành Xây dựng, TTHNQG là công trình quan trọng, là vinh dự, trách nhiệm, uy tín của ngành Xây dựng trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Vì vậy, Bộ Xây dựng đã, đang và sẽ chỉ đạo các lực lượng cố gắng hoàn thành công trình đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Trước đó, ngày 25/1, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Chiến, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam Nguyễn Việt Hải đã đến thăm và chúc tết các lực lượng tham gia xây dựng trên công trình TTHNQG. Nhân dịp này, đoàn cũng dành thời gian thăm hỏi, động viên, chúc tết và tặng quà cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt là chị Đào Thị Huyền, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Xây dựng Việt Nam và anh Vũ Đình Các, công nhân cơ khí Cty Cơ khí xây dựng và lắp máy điện nước TCty COMA.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 11, ngày 07/02/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)