Tổng kết cuộc thi Chân dung lao động ngành xây dựng: Sẽ tiếp tục có những cuộc thi quy mô, sâu rộng hơn

Thứ tư, 05/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/3, đúng vào dịp kỷ niệm 8 năm ngày ra số báo đầu tiên, Báo Xây dựng đã trọng thể tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 75 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng kết cuộc thi Chân dung lao động ngành Xây dựng. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, Thứ trưởng kiêm Tổng biên tập Báo Xây dựng Cao Lại Quang và Phó Chủ tịch CĐXDVN Đặng Hữu Hoàn.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.3498.419' />
Thứ trưởng, Tổng biên tập Cao Lại Quang trao giải Ba cho các tác giả. Ảnh: La Duy
Sau lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 75 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết Chân dung lao động ngành Xây dựng. Xuất phát điểm cuộc thi là ý tưởng đề xuất của Chi Đoàn thanh niên Báo Xây dựng, được phát động từ tháng 4/2004, nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng đã chọn đây là Công trình thanh niên của tuổi trẻ Bộ Xây dựng. Ban đầu cuộc thi có tên gọi Chân dung lao động trẻ ngành Xây dựng, sau đó mở rộng thành Chân dung lao động ngành Xây dựng.
Sau 18 tháng triển khai sâu rộng trong các đơn vị thuộc ngành Xây dựng, cuộc thi đã trở thành chuyên mục quen thuộc trên các số báo Xây dựng, được lãnh đạo Bộ, Công đoàn XDVN, các cơ quan đơn vị và người lao động quan tâm, đón nhận. Gần 100 bài viết trong số khoảng 300 bài dự thi đã được chọn đăng trên các số báo. Trong số các tấm gương tiêu biểu Báo Xây dựng viết bài phản ánh đó đã có không ít những điển hình được tập thể suy tôn, đề nghị lãnh đạo Nhà nước, lãnh đạo Bộ, Công đoàn XDVN phong tặng những danh hiệu cao quý: Anh hùng lao động; Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Chiến sĩ thi đua ngành Xây dựng… Kết quả, có 10 tác phẩm đoạt giải. Giải nhất: Không có. 2 Giải nhì: tác phẩm Hạnh phúc là được sống hữu ích - tác giả: Lại Thanh Bình và tác phẩm Thành đạt trong xã hội tri thức - tác giả: Thao Lan. 3 Giải ba: tác phẩm Vua sáng kiến ở COMA - tác giả Anh Thư; tác phẩm Người Sông Gianh - tác giả: Phạm Nguyễn; tác phẩm Thành công từ quyết tâm đổi mới - tác giả Huệ Anh. 5 Giải khuyến khích: Tác phẩm Tự hài lòng là hại chính mình - tác giả: Bảo Hạnh; tác phẩm Người vẽ hồn quê - tác giả: Sơn Tùng; tác phẩm Người thắp lửa của xi măng Hoàng Mai - tác giả: Trung Kiên; tác phẩm Sự bình dị toả sáng - tác giả: Thuỷ Tâm; tác phẩm: Thành tích của tôi có công của gia đình - tác giả: Tiểu Vũ.
Phát biểu tại Lễ tổng kết, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân biểu dương kết quả cuộc thi đã đạt được. Bộ trưởng chỉ đạo, Báo Xây dựng nên tiếp tục phát động những cuộc thi quy mô, sâu rộng hơn… tôn vinh những thành tựu to lớn của ngành Xây dựng, góp phần động viên các phong trào thi đua sôi nổi, đặc biệt trên các công trình trọng điểm. Cuộc thi sẽ không chỉ là sân chơi cho các phóng viên, các cộng tác viên thân thiết của Báo Xây dựng mà phải thu hút được cả các phóng viên quan tâm tới ngành Xây dựng, các cây bút không chuyên tại các đơn vị cơ sở…

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 25, ngày 28/03/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)