Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng: Đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp trong Tổng công ty Xi măng VN

Thứ năm, 23/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo như vậy trong buổi làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Xi măng VN, chiều ngày 22/02/2006, tại Văn phòng Chính phủ. Nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa, đến năm 2010, Tổng công ty Xi măng VN cần phải tăng gấp đôi sản lượng so với hiện nay. Tổng công ty cũng cần xác định cổ phần hóa các doanh nghiệp thành viên là một trong những trọng tâm công tác trong năm 2006 - 2007. Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Những năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn, song Tổng Công ty Xi măng VN luôn phấn đấu đạt sản lượng năm sau cao hơn năm trước, năm 2005 đạt mức cao nhất 12,8 triệu tấn, chiếm gần 50% thị phần xi măng cả nước. Tổng ty đã cố gắng hoàn thành và đưa vào vận hành dây truyền truyền xi măng Hoàng Mai công suất 1,4 triệu tấn/năm; dây truyền 2 xi măng Bỉm Sơn góp phần tăng 0,5 triệu tấn sản phẩm cung ứng cho thị trường. Mới đây, Tổng công ty đã đưa vào hoạt động dự án xi măng Tam Điệp và Nhà máy Xi măng Hải Phòng đều có công suất 1,4 triệu tấn xi măng/năm.
Theo phân tích, dự báo của các chuyên gia, nhu cầu sử dụng xi măng của Việt Nam từ nay đến 2010 tiếp tục tăng khoảng 8 -10%/năm, vì vậy, Tổng công ty xi măng VN đang gấp rút triển khai đầu tư cho một số dự án lớn như Dự án Xi măng Hoàng Thạch 3 công suất 1,2 triệu tấn/năm; Xi măng Bút Sơn 2 công suất 1,6 triệu tấn/năm; Xi măng Bình Phước công suất 2 triệu tấn/năm; dây truyền mới của nhà máy Xi măng Bỉm Sơn công suất 2 triệu tấn/năm...
Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Thương trực Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận nỗ lực và những mặt làm được của Tổng công ty Xi măng Việt Nam, đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém của Tổng công ty, nhất là việc triển khai các dự án còn chậm, kéo dài, làm ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư, năng lực cạnh tranh cũng như vai trò của Tổng công ty trong nền kinh tế đất nước. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Tổng công ty xi măng VN phát huy hơn nữa các lợi thế sẵn có về nguồn nhân lực, tài nguyên và thị trường... nhằm thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn đầu tư. Trong năm 2006 - 2007, Tổng công ty Xi măng Việt Nam cần đẩy mạnh tiến độ cổ phần hóa các doanh nghiệp thành viên đúng như kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đồng thời sắp xếp, chuyển đổi Tổng công ty Xi măng VN sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con; tích cực rà soát lại các thủ tục đầu tư còn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng, lắp đặt các nhà máy và dây truyền sản xuất xi măng mới, đáp ứng những yêu cầu cần thiết cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Nguồn tin: Website Chính phủ
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)