Bình Dương đạt nhiều kết quả toàn diện trong công tác cải cách hành chính

Thứ ba, 01/11/2022 15:55
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đồng chí Lê Sỹ Bảy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đánh giá cao những kết quả tỉnh Bình Dương đạt được trong thời gian qua, tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp. Bình Dương mạnh dạn thực hiện phương châm “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. Từ phương châm này, Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trong công tác cải cách hành chính.

Ngày 28/10, đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn Kiểm tra của Thanh tra Chính phủ do ông Lê Sỹ Bảy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn kiểm tra về công tác cải cách hành (CCHC) chính năm 2022.

Thành viên Đoàn Kiểm tra phát biểu tìm hiểu thêm về CCHC ở Bình Dương

Trong năm 2022, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác CCHC, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Báo cáo với Đoàn Kiểm tra, UBND tỉnh cho biết, thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết TTHC đã góp phần giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp và người dân. Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh của tỉnh (IOC) được đưa vào vận hành đã giúp lãnh đạo tỉnh giám sát, điều hành, ra quyết định, quản lý chất lượng dịch vụ một cách tổng thể nhằm phục vụ mục tiêu phát triến kinh tế - xã hội của tỉnh đồng bộ, toàn diện…

Hội nghị đã tập trung làm rõ một số nội dung liên quan đến các khó khăn vướng mắc và những kiến nghị của tỉnh Bình Dương gửi Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, nhất là việc đề nghị Trung ương sớm hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về mô hình “đơn vị hành chính đặc thù” về tổ chức, biên chế, mối quan hệ, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền; bố trí thêm nhân sự tại bộ phận một cửa ngoài công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách, nhân viên hợp đồng tại các địa phương đông dân cư của tỉnh...

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Minh khẳng định, tỉnh Bình Dương luôn quan tâm công tác chỉ đạo, điều hành CCHC. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục rà soát, thống nhất quy trình thực hiện, thống nhất tên thủ tục, thời gian giải quyết đối với từng TTHC để đưa lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; tập trung triển khai thực hiện các giải pháp để cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS… Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp thu các ý kiến góp ý của đoàn để triển khai hiệu quả hơn công tác CCHC trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Sỹ Bảy đánh giá cao những kết quả tỉnh Bình Dương đạt được trong thời gian qua, tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp. Bình Dương mạnh dạn thực hiện phương châm “Lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm”. Từ phương châm này, Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trong công tác CCHC. Ông cũng lưu ý Bình Dương cần quan tâm hơn nữa về chính sách đối với cán bộ làm công tác CCHC, chuyển đổ số, bộ phận một cửa, một cửa liên thông.../.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)