Bộ Xây dựng phát động tham gia cuộc thi: “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”

Thứ tư, 07/03/2012 08:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 313/BXD-VP về việc phát động tham gia cuộc thi: “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”.

Để cuộc thi trở thành một cuộc vận động các cán bộ, công chức, viên chức tham gia hiến kế cho Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, với tinh thần “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”, Bộ Xây dựng đề nghị lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng tổ chức chỉ đạo, phát động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị tham gia hưởng ứng cuộc thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” với một số nội dung sau:

Mục đích: Cuộc thi "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" nhằm tìm ra các sáng kiến cải cách thiết thực, các ý tưởng khả thi giúp cắt giảm gánh nặng hành chính cho người dân, doanh nghiệp và ứng dụng được vào thực tiễn.

Yêu cầu:
Yêu cầu người dự thi phát hiện những vấn đề bất cập trong quy định hiện hành về thủ tục hành chính và đề xuất các giải pháp cải cách cụ thể giúp cắt giảm các gánh nặng chi phí do các thủ tục hành chính không hợp lý, không hợp pháp, không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Đối tượng dự thi: Các cán bộ, công chức, viên chức, làm việc trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng và các cán bộ công nhân viên trong các Tổng Công ty.

Nội dung dự thi: Đưa ra sáng kiến loại bỏ, cắt giảm, hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định về thủ tục hành chính gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.
Đề xuất đơn giản hóa quy trình thực hiện các quy định về thủ tục hành chính. Những sáng kiến khác về cải cách thủ tục hành chính.

Tiêu chí đánh giá: Các bài dự thi được đánh giá theo các tiêu chí sau: Giải pháp mang tính sáng tạo, có tác dụng cắt giảm gánh nặng, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; Bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả và đáp ứng được mục tiêu quản lý nhà nước; Ý tưởng có tính khả thi cao và có thể nhân rộng để áp dụng trong nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng:
Giải Nhất: 15 triệu đồng và giấy chứng nhận của Ban tổ chức;
Giải Nhì: 10 triệu đồng và giấy chứng nhận của Ban tổ chức;
Giải Ba: 5 triệu đồng và giấy chứng nhận của Ban tổ chức;
Giải Khuyến khích: 1 triệu đồng và giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Phương thức tham gia và thời hạn nộp bài dự thi: Để tham gia, các cá nhân, tổ chức cần điền đầy đủ vào phiếu tham gia cuộc thi, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Thể lệ cuộc thi và mẫu phiếu này được đăng tải trên trang điện tử www.thutuchanhchinh.vn và được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thời hạn nhận phiếu tham gia dự thi: Từ ngày công bố đến hết ngày 30/04/2012. Ban Tổ chức không nhận các bài dự thi quá thời hạn trên (căn cứ dấu bưu cục đối với bài dự thi gửi qua bưu điện và thời gian thực tế đối với bài dự thi gửi đến hộp thư điện tử của Ban Tổ chức).

Các bài dự thi có thể gửi qua địa chỉ thư điện tử: chungtaycaicach@thutuchanhchinh.vn hoặc gửi theo địa chỉ: Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ, số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Trên phong bì hoặc tiêu đề thư điện tử ghi rõ: “Tham gia cuộc thi Chung tay cải cách thủ tục hành chính”.

Lưu ý: Mỗi cá nhân, tổ chức có thể gửi nhiều ý tưởng khác nhau, mỗi ý tưởng thể hiện trên một phiếu riêng biệt. Nếu có hai hay nhiều phiếu dự thi mà nội dung giống nhau thì phiếu đến trước theo dấu bưu điện hoặc thời gian nhận thư điện tử là phiếu được chấp nhận tham dự, phiếu đến sau sẽ bị loại.

Thời gian công bố kết quả: Thời gian công bố kết quả cuộc thi dự kiến vào quý II năm 2012 tại Hà Nội. Thông tin về sáng kiến cải cách thủ tục hành chính của các cá nhân/tổ chức đạt giải sẽ được đăng tải chi tiết trên trang thông tin điện tử www.thutuchanhchinh.vn và các kênh thông tin đại chúng khác.

Điều khoản thi hành: Thể lệ cuộc thi có hiệu lực kể từ ngày ký và được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Quyết định của Ban Giám khảo về danh sách cá nhân và tập thể nhận giải thưởng cuộc thi là quyết định cuối cùng. Ban Tổ chức không chấp nhận các trường hợp khiếu nại. Người dự thi phải tự chịu trách nhiệm về nguồn gốc và bản quyền đối với nội dung trình bày trong bài dự thi của mình.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 313/BXD-VP.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 313 BXD-VP 05-3-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)