Hội thi "Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính"

Chủ nhật, 17/11/2019 13:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/11/2019, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức chung khảo Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” năm 2019 (Hội thi). 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân dự và trao giải Hội thi.

Tham dự khai mạc chung khảo Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, Trưởng ban Ban Tổ chức Hội thi; Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ), Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; lãnh đạo một số đơn vị có đội thi tham gia Hội thi cùng 18 đội thi đến từ các công đoàn bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và công đoàn viên chức các địa phương.

Phát biểu khai mạc chung khảo Hội thi, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, Trưởng ban Ban Tổ chức Hội thi khẳng định: Hội thi "Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính" trong các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC), nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC. Đồng thời, phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn trong việc đề xuất mô hình, giải pháp, sáng kiến CCHC mới, hữu ích, thiết thực, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, quản lý nhà nước và phục vụ nhân dân của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đây cũng là dịp để ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cấp công đoàn và công chức, viên chức trong công tác CCHC, đồng thời tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên công đoàn về phát huy sáng kiến, giải pháp và ý tưởng CCHC mới để triển khai thực hiện trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của kinh tế - xã hội đất nước.

Hội thi được các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam và ngành Nội vụ triển khai thực hiện từ tháng 5/2019, chia làm 2 vòng (sơ khảo và chung khảo). Vòng sơ khảo kết thúc vào đầu tháng 11/2019, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 18 đội thi đến từ công đoàn các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và công đoàn viên chức các địa phương tham dự vòng chung khảo.

Tại vòng chung khảo hội thi, 18 đội thi trải qua phần thi tự giới thiệu, thuyết trình mô hình CCHC đã làm tốt và ý tưởng mới về CCHC. Nội dung thi được các đội thiết kế phù hợp, thiết thực, ý nghĩa và sát với thực tế cơ quan, đơn vị. Với sự đầu tư công phu, có chiều sâu, sử dụng linh hoạt hình thức sân khấu hóa, các đội đã thể hiện sinh động phần giới thiệu về đơn vị, giới thiệu mô hình đã làm tốt và thuyết trình ý tưởng mới về CCHC, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả và đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức từ các đơn vị

Với ý tưởng từ thực tiễn công tác, đội thi đến từ Công đoàn Bộ Nội vụ đã giới thiệu đầy đủ các nét mới về quy trình nộp hồ sơ thi tuyển công chức của Bộ Nội vụ. Từ đó cho thấy tầm quan trọng trong công tác tuyển dụng công chức của Bộ Nội vụ, có tính quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực của mỗi cơ quan trong hệ thống chính trị nói chung và đối với Bộ Nội vụ nói riêng

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết: CCHC là chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước xác định là khâu đột phá chiến lược để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Để phát huy vai trò và tầm quan trọng của công tác CCHC, năm 2019, Chính phủ lấy phương châm hành động là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”.

Bộ trưởng khẳng định: cán bộ, công chức, viên chức là lực lượng đi đầu trong công tác CCHC, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãnh phí; là hạt nhân quan trọng trong các phong trào thi đua yêu nước, trong xây dựng hình ảnh người cán bộ “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ đề nghị các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam cần bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt những nhiệm vụ trong quá trình CCHC.

Tổng kết Hội thi, Ban Tổ chức đã trao tặng 01 giải Nhất cho Công đoàn Văn phòng Chính phủ; 02 giải Nhì cho Công đoàn Viên chức tỉnh Đồng Tháp và Công đoàn Bộ Nội vụ; 03 giải Ba cho Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam, Công đoàn Viên chức tỉnh Đồng Nai và Công đoàn Bộ Tài chính; 05 giải Khuyến khích cho Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Công đoàn Viên chức tỉnh Bạc Liêu, Công đoàn Viên chức tỉnh Hà Nam và Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình.


Theo Caicachhanhchinh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)