Quảng Ngãi khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công

Thứ hai, 07/01/2019 14:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 04-01, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khai trương và chính thức đưa vào vận hành Trụ sở làm việc mới của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tại địa chỉ 54 Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi. Dự lễ khai trương có đồng chí Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ; Phạm Minh Hùng Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; Nguyễn Thanh Quang Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Ngọc Căng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Dũng Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Phiên Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hòa Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương và được Bộ Nội vụ đồng ý thành lập vào tháng 4/2017. Đến tháng 7/2017, UBND tỉnh đã quyết định thành lập Trung tâm và giao Văn phòng UBND tỉnh quản lý, vận hành. Trung tâm chính thức đi vào hoạt động từ ngày 04/4/2018, trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết gần 900 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của 08 Sở:  Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Y tế, Tư pháp, Tài nguyên và Môi Trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông.

Kể từ hôm nay, Trung tâm tiếp tục được UBND tỉnh quyết định bổ sung hơn 500 thủ tục hành chính của 08 Sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Lao động- Thương binh và Xã hội, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ, Giáo dục và Đào tạo vào hoạt động để chính thức trở thành đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục của 16 sở, ngành.

Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm được đầu tư hệ thống phần mềm quản lý và các trang thiết bị làm việc hiện đại như: phần mềm và thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện TTHC, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ. Ứng dụng các tiện ích như: tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, có tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, đề nghị bổ sung hồ sơ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị các sở, ban, ngành cần phải tiếp tục phối hợp tốt và chặt chẽ hơn nữa với Trung tâm trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng biểu dương và ghi nhận sự cố gắng của tập thể Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, sự đồng hành giữa các cơ quan chuyên môn và Văn phòng UBND tỉnh trong phối hợp giải quyết TTHC thời gian qua; cũng như sự cộng tác tích cực của các đơn vị Viễn thông Quảng Ngãi, Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi, Bưu điện Quảng Ngãi, Công ty VNG-đơn vị cung cấp dịch vụ Zalo hỗ trợ tra cứu TTHC…

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong thời gian đến, Phó Chủ tịch đề nghị các sở, ban, ngành cần phải tiếp tục phối hợp tốt và chặt chẽ hơn nữa với Trung tâm trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ; hoàn thiện quy trình phối hợp giải quyết TTHC; rà soát, đơn giản hóa TTHC. Tiếp tục thực hiện kịp thời, thường xuyên văn hóa xin lỗi Nhân dân khi hồ sơ bị quá hạn trả kết quả; công chức, viên chức các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm phải tận tâm, nhiệt tình trong phục vụ hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân thực hiện TTHC như tên gọi của Trung tâm.

Đối với Trung tâm, phải thực hiện tốt nhiệm vụ theo dõi tình hình, kết quả giải quyết TTHC gắn chặt với hoạt động kiểm soát TTHC; kiên quyết đề xuất, kiến nghị xử lý đối với những trường hợp vi phạm quy định về giải quyết TTHC. Thường xuyên thực hiện việc đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân một cách thực chất; có chế độ, chính sách hỗ trợ cho công chức, viên chức của các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm. Kịp thời động viên, đề xuất khen thưởng công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết TTHC.

Đồng thời, tham mưu đề xuất UBND tỉnh đưa vào Trung tâm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết đối với những thủ tục thuộc lĩnh vực ngành dọc, các thủ tục về lĩnh vực đất đai do hộ gia đình, cá nhân thực hiện trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi và các dịch vụ công khác để tạo thành một đầu mối tập trung, thống nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục cải thiện, triển khai có hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45 ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân.
 


Đồng chí Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ cho rằng, kết quả Trung tâm đã làm được trong thời gian qua là rất đáng khích lệ, tuy nhiên, phía trước còn rất nhiều khó khăn, Trung tâm phục vụ hành chính công không chỉ dừng lại ở mức độ như một hộp thư trung chuyển, không chỉ dừng lại ở mức độ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả cho người dân, mà Trung tâm phải từng bước hướng tới 4 tại chỗ: hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định và trả kết quả. Theo yêu cầu của Chính phủ tại Nghị định 61 về cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Trung tâm phải đáp ứng tối thiểu được 20% các thủ tục hành chính phục vụ tại Trung tâm là thực hiện 4 tại chỗ. Do đó, mong rằng lãnh đạo các sở, ban, ngành có sự chỉ đạo đối với cán bộ công chức được cử làm việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công phải đáp ứng đủ các yêu cầu theo tiêu chuẩn và phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Bên cạnh đó, Trung tâm phải tiến tới phục vụ phi địa giới hành chính, người dân có nhu cầu chỉ cần đến Trung tâm gần nhất để gửi hồ sơ, trên cơ sở đó các Trung tâm liên kết với nhau để giải quyết.


Theo Quangngai.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)