Hà Nội triển khai kiểm tra công vụ năm 2020

Thứ năm, 02/01/2020 11:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
UBND thành phố Hà Nội có kế hoạch triển khai kiểm tra công vụ năm 2020 trên địa bàn Thành phố và yêu cầu hoạt động kiểm tra phải đảm bảo đúng pháp luật, chính xác, khách quan, trung thực. Không làm cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức và cá nhân là đối tượng kiểm tra công vụ.

Ảnh minh họa

Đối tượng kiểm tra bao gồm: Các sở, cơ quan tương đương sở; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố; các cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố; một số doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố có liên quan đến nhiệm vụ giải quyết TTHC được UBND thành phố giao.

Về cá nhân, gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố, một số doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố có liên quan đến nhiệm vụ giải quyết TTHC được UBND Thành phố giao.

Nội dung kiểm tra bao gồm: Việc thực hiện các quy định về tiếp nhận và giải quyết TTHC, dịch vụ công đối với cá nhân và tổ chức, trong đó, tập trung kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; việc thực hiện các quy định liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn thư của các cơ quan, đơn vị; việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ của CB, CC, VC, người lao động; việc nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của CB, CC, VC, người lao động.

Kiểm tra việc tổ chức triển khai các nội dung công việc, nhiệm vụ được Thành ủy, UBND thành phố giao; trong đó, tập trung vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ 5 năm (2015 - 2020); việc triển khai, kết quả thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Kế hoạch số 169/KH-UBND ngày 19/9/2016 của UBND thành phố về triển khai Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ; kế hoạch kiểm tra công vụ năm 2020 của UBND thành phố.

Bên cạnh đó, còn kiểm tra việc tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; việc thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội; việc bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, bộ TTHC, quy trình, quy chế làm việc của các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao…


Theo Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)