Quận Thanh Xuân: Tổ chức đối thoại về thủ tục hành chính

Thứ ba, 14/01/2020 12:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 13/01, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC) lần 1 năm 2020 với các công dân và tổ chức. 

Các đại biểu tham gia dự hội nghị đối thoại

Theo báo cáo, trong năm 2019, quận đã duy trì thực hiện tốt cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”. Toàn quận đã tiếp nhận, giải quyết đúng hạn 71.587 hồ sơ (trong đó, cấp quận: 11.388 hồ sơ; cấp phường: 60.199 hồ sơ); không có hồ sơ chậm muộn. Số hồ sơ thực hiện dịch vụ công mức 3, 4 là 16.939 hồ sơ (đạt tỷ lệ 23,6%; trong đó, có 36 hồ sơ dịch vụ công mức độ 4 thực hiện trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích).

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, thân thiện, bảo đảm tính dân chủ và hiệu quả, hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến của cá nhân, tổ chức về các nội dung thuộc các lĩnh vực: Giải phóng mặt bằng, tư pháp, cấp giấy phép xây dựng, đăng ký kinh doanh, chính sách người có công, an toàn thực phẩm...

Điều đặc biệt, các ý kiến đều có sự ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức bộ phận một cửa, công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; ghi nhận sự đổi mới cũng như hiệu quả trong giải quyết TTHC đảm bảo đúng thời gian, ít đi lại, thủ tục cụ thể, rõ ràng và đã làm thay đổi suy nghĩ của người dân khi liên hệ cơ quan nhà nước để giải quyết các TTHC.

Các ý kiến tại hội nghị đã được đại diện lãnh đạo UBND quận tiếp thu, trả lời thỏa đáng. Với những nội dung không thuộc thẩm quyền, UBND quận tổng hợp và kiến nghị, đề xuất các đơn vị liên quan nhằm cải cách TTHC, phục vụ công dân ngày một tốt hơn.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng, trong thời gian tới, quận tiếp tục rà soát đánh giá TTHC, kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa TTHC để tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết TTHC; rà soát, xây dựng quy chế phối hợp giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong đó, xác định rõ trách nhiệm từng phòng, ban, đơn vị tham gia giải quyết.

Ngoài ra, quận tiếp tục tuyên truyền, cung cấp thông tin cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn nâng cao nhận thức về mức độ tiện ích của phần mềm Điện tử dùng chung 3 cấp, tính năng tiện lợi của các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, bảo đảm việc giải quyết các TTHC theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại quận.


Theo Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)