Quận Đống Đa (Hà Nội ) tăng cường kiểm soát TTHC trong quý I năm 2019

Thứ sáu, 19/04/2019 11:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong Quý I/2019, công tác kiểm soát TTHC luôn được UBND quận Đống Đa xác định là nhiệm vụ cụ thể, trực tiếp và quan trọng của công tác cải cách hành chính. Do vậy, việc thực hiện rà soát các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền của quận và của các phường được thực hiện thường xuyên, liên tục.

UBND quận chỉ đạo các phòng chuyên môn thuộc quận, UBND các phường, thường xuyên rà soát TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị với bộ TTHC do UBND thành phố Hà Nội công bố để công khai danh sách TTHC thuộc thẩm quyền, qua đó, đã công khai 5 Quyết định công bố TTHC của UBND Thành phố đối với cấp Quận bao gồm 89 TTHC; trong đó công bố 27 TTHC mới, bãi bỏ 62 TTHC.

Quý I, toàn quận đã giải quyết là 28.952 hồ sơ, trong đó, số hồ sơ cấp quận là 2.735 hồ sơ, có 1.404 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến và 1.148 hồ sơ nhận trực tiếp. Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 2.393, số hồ sơ đang giải quyết là 342, có 17 hồ sơ đang giải quyết quá hạn. Tổng số hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 tiếp nhận là 1.404 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn là 1.404 đạt tỷ lệ 100%. Qua đánh giá, 91% người dân được khảo sát hài lòng với việc giải quyết TTHC.

Trong thời gian tới, quận tiếp tục chủ động thực hiện hiệu quả các kế hoạch về công tác kiểm soát TTHC năm 2019 trên địa bàn. Thường xuyên rà soát, thống kê các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, UBND phường theo các quyết định công bố của UBND thành phố; kịp thời phát hiện quy định, TTHC đang thực hiện có mâu thuẫn, chồng chéo, có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, kịp thời tổng hợp báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định. Tiếp tục thực hiện rà soát quy trình để báo cáo UBND Thành phố rút ngắn thời gian giải quyết các TTHC thuộc thẩm quyền. Nghiên cứu, đề xuất Thành phố giảm số thành phần hồ sơ giải quyết TTHC phù hợp với điều kiện thực tế. Thường xuyên kiểm tra và tái kiểm tra công tác cải cách hành chính, trong đó có việc kiểm soát TTHC đối với UBND 21 phường trên địa bàn quận. Phối hợp với các Sở, ban, ngành cùa thành phố Hà Nội rà soát nhóm thủ tục, quy định có liên quan theo kế hoạch.


Theo  Hà Nội portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)