Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình chính thức hoạt động

Thứ sáu, 19/01/2018 13:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 17/1, UBND tỉnh Quảng Bình khai trương Trung tâm Hành chính công trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình. Trụ sở Trung tâm đặt tại TP. Đồng Hới.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình chính thức đi vào hoạt động. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trung tâm là tổ chức hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, đóng vai trò làm đầu mối tập trung để tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức; hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm được trang bị các thiết bị để ứng dụng CNTT theo hướng hiện đại, đồng bộ trong thực hiện giải quyết TTHC như tiếp nhận hồ sơ nhận qua đường bưu điện, thực hiện các giao dịch hành chính công trực tuyến ở mức độ 3 và 4; chuẩn hóa thủ tục, hồ sơ, thuận lợi cho việc tra cứu thông tin.

Hiện có 12 cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Bình thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm, được bố trí tại 20 quầy giao dịch với tổng số 1.021/1.467 TTHC. Người dân, tổ chức khi nộp hồ sơ sẽ được số hóa, tạo lập hồ sơ điện tử, hướng tới những thành phần hồ sơ này không cần phải nộp lại khi giải quyết TTHC tại Trung tâm ở lần tiếp theo.

Việc đưa Trung tâm vào hoạt động là giải pháp quan trọng, hiệu quả để đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường tính liên thông trong giải quyết các TTHC, bảo đảm các thủ tục giải quyết nhanh, công khai, minh bạch, không có khâu trung gian, giảm chi phí thực hiện… Từ đó, góp phần cải thiện chất lượng công vụ, xây dựng chính quyền đồng hành, phục vụ hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân; thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ”, mọi hoạt động của công chức, viên chức tại Trung tâm đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên qua hệ thống camera tự động. Những phản ánh, vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC sẽ được xử lý kịp thời.

Phát biểu tại buổi khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm tiếp nhận và giải quyết các TTHC; rà soát và xây dựng quy trình; tiếp tục cập nhật, tham mưu đưa các TTHC giải quyết tại Trung tâm đạt hiệu quả cao.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)