Lào Cai: Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Thứ tư, 13/11/2019 15:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 12/11, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có hơn 200 cán bộ, công chức là đầu mối kiểm soát TTHCvà công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa ở các xã, thị trấn của các huyện Si Ma Cai, Bắc Hà và Bát Xát.

Hội nghị phổ biến, triển khai một số nội dung cơ bản về kiểm soát thủ tục hành chính quy định tại Nghị định số 92, ngày 7/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung các nội dung Nghị định về kiểm soát TTHC trước đây và Thông tư số 02, ngày 31/20/2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTHC; một số nội dung cơ bản về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông quy định tại Nghị định số 61/NĐ-CP, ngày 23/4/2018 của Chính phủ; Thông tư số 01, ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ; Quyết định số 1369/QĐ-UBND ban hành quy chế phối hợp thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất, hỗ trợ chi phí mai táng, hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh Lào Cai và các quy chế kèm theo...

Ngoài ra, các đại biểu cũng được giới thiệu về Cổng Dịch vụ công quốc gia.
 


Các đại biểu dự tập huấn.

Qua tập huấn nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng; cập nhật các quy định mới cho đội ngũ cán bộ, công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó, làm tốt công tác tham mưu rà soát, đơn giản hóa các TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi giải quyết TTHC, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Theo báo Lào Cai

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)