Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Đại hội XIII thành công rất tốt đẹp

Thứ hai, 01/02/2021 12:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp, rút ngắn được gần 2 ngày so với kế hoạch; là một trong những Đại hội thành công nhất trên các mặt, truyền được cảm hứng và quyết tâm, ý chí, bản lĩnh để đưa đất nước phát triển ở tầm cao mới.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: TTXVN)

Ngay sau khi Đại hội XIII bế mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trù trì họp báo, thông báo kết quả Đại hội đến báo chí trong và ngoài nước.

Tham dự họp báo có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân; Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng.

Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, đến giờ phút này, có thể báo cáo với toàn Đảng, toàn dân rằng Đại hội XIII đã thành công rất tốt đẹp, rút ngắn được gần 2 ngày so với kế hoạch. Có thể nói, đây là một trong những Đại hội thành công nhất trên các mặt, về nội dung, hình thức, cách thức tổ chức, lề lối làm việc…

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, công tác quan trọng thứ nhất là tổ chức văn kiện, xây dựng các báo cáo nhìn lại việc thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa XII và nhìn lại quá trình 35 năm đổi mới; kiểm điểm, tổng kết 5 năm vừa qua; báo cáo chính trị, kinh tế-xã hội… Công tác văn kiện được làm suốt từ năm 2018, sửa đi, sửa lại, tính ra là 80 lần, có lấy ý kiến các cấp, các ngành, các cơ quan, đăng toàn văn trên các phương tiện thông tin đại chúng để lấy ý kiến, tổng hợp ý kiến từ đại hội các cấp để bổ sung và hoàn thiện văn kiện trình Đại hội. Khi ra Đại hội, có báo cáo tổng hợp chung về các văn kiện trình, bao gồm tóm tắt tất cả các nội dung lớn trình Đại hội, đây là một cách làm mới. Văn kiện trình Đại hội là sản phẩm kết kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân.

Thứ hai là công tác nhân sự cũng được làm từ rất sớm, từ năm 2018; làm rất kỹ lưỡng, rất chu đáo, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, từng việc, từ dễ đến khó, rộng đến hẹp. Chuẩn bị nhân sự dự kiến Ban Chấp hành Trung ương được làm kỹ lưỡng, từng bước, lấy ý kiến của các cơ quan.

Thứ ba, về công tác tổ chức phục vụ Đại hội, được tổ chức rất tốt, rất chu đáo, cẩn thận, nơi ăn, chỗ ở, bảo đảm phương tiện đi lại để thuận lợi cho các đại biểu; bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối, nhất là trong dịp dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp; làm tốt công tác tổ chức, phục vụ cũng là để đề phòng tình trạng gặp gỡ nhau, ăn uống, xin phiếu bầu…

“Tôi nêu lên 3 vấn đề để thấy được sự chuẩn bị hết sức chu đáo, thận trọng trên các mặt cho Đại hội”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh và cho biết thêm, công tác nhân sự lần này chỉ bầu một lần là xong cả chính thức và dự khuyết; Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII dự kiến chương trình tổ chức Hội nghị lần thứ nhất họp cả ngày nhưng kết quả chỉ có một buổi là xong, bầu ra Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Nhấn mạnh, không khí Đại hội tin cậy lẫn nhau, rất hồ hởi, phấn khởi, vui mừng thấy Đại hội thành công và thành công ở đây không phải tự nhiên mà có, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, hướng sắp tới không phải chỉ có 5 năm, mà phải hướng tới dài hơn. Thành công của Đại hội không chỉ thông qua được Nghị quyết, bầu được Ban Chấp hành mới mà quan trọng hơn là việc sắp tới phải đưa nghị quyết vào cuộc sống thế nào, hiện thực hóa, cụ thể hóa Nghị quyết thế nào.

“Cho đến giờ phút này, Đại hội của chúng ta đã thành công rất tốt đẹp, rút ngắn gần 2 ngày so với kế hoạch; không khí rất phấn khởi và đã ra được Nghị quyết của Đại hội và quan trọng hơn là truyền được cảm hứng và quyết tâm, ý chí, bản lĩnh để tiếp tục đưa đất nước phát triển ở tầm cao mới”.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)