GIS và Chính phủ điện tử

Thứ tư, 12/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
GIS cho phép người sử dụng quản lý và thao tác cơ sở dữliệu địa lý một cách khoa học. Thông qua chính phủ, các nhà phân tích sử dụng GIS để cân nhắc các mô hình và các quá trình của các dự án sao cho thành công và đây là những việc làm rất cần thiết.
Các nhà hoạch định chính sách thường xuyên phải tạo những cơ sở, nền tảng nhằm đảm bảo sự bền vững, thịnh vượng, phát triển của nhân dân, của nền thương mại và của chính phủ cũng như sự bảo tồn các nguồn tài nguyên của trái đất. Chính vì vậy với sự liên kết giữa các ngành, các bộ, và các quốc gia, những giải pháp của các công ty GIS đã mở ra rất nhiều tiềm năng to lớn.

CHÍNH PHỦ ĐIỆN TỬ

Chính phủ điện tử sử dụng Internet và GIS để tạo ra một chính phủ hiệu quả hơn rất nhiều. Sự kết hợp nhanh chóng giữa Internet và các bản đồ sẵn có sẽ khiến cho nhiều chính phủ cung cấp những dịch vụ ở cấp độ mới cho cả thương mại và cộng đồng.

Các trang web GIS có thể cung cấp các dịch vụ sau đây:

Giữa chính phủ và các doanh nghiệp: ứng dụng của GIS để phục vụ sự phát triển kinh tế, đất đai và công tác cấp giấy phép kinh doanh.

Giữa chính phủ và nhân dân: GIS sẽ là một kênh thông tin cho nhân dân bằng cách cung cấp thông tin cho nhân dân dựa trên các ứng dụng GIS tầm quốc gia.

Giữa chính phủ và chính phủ: ứng dụng của GIS nâng cao số lượng, chất lượng và tốc độ của sự trao đổi thông tin giữa rất nhiều chính phủ với các trình độ khác nhau.

Sự giao tiếp giúp cho chính phủ và người dân sử dụng tài nguyên hiệu quả hơn. Thêm vào đó, nó còn cho phép các cơ quan cộng tác trên diện rộng để giải quyết các vấn đề và sẵn sàng với các tình trạng khẩn cấp.

GIS Portal Toolkit
Những kỹ thuật về GIS Portal Toolkit - cổng điện tử GIS sẽ giúp ta các tổ chức chính phủ có thể chia sẻ, tập hợp, thông tin dữ liệu bản đồ, GIS... một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn tin: www.esri.com
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)