Doanh nghiệp Hà Nội nỗ lực để bắt nhịp với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ hai, 20/01/2020 10:59
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tối 18-1-2020, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt tất niên truyền thống năm Kỷ Hợi. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố luôn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển của kinh tế Thủ đô. Ngoài sự đóng góp lớn vào ngân sách, tạo công ăn việc làm, ổn định an sinh xã hội, các doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội như đóng góp ủng hộ các gia đình nghèo miền núi, vùng sâu, vùng xa…

Năm 2019, Hà Nội có 286.000 doanh nghiệp được thành lập, trong đó có 196.000 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp quan trọng cho ngân sách thành phố. Có được thành công đó là nhờ sự chỉ đạo sát của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của các cấp.

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội đã có nhiều lớn mạnh nhưng trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, bắt nhịp với “làn sóng” khoa học kỹ thuật mới, hội nhập sâu rộng với thế giới, từ đó tiếp thu các thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế.  

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội không chỉ chú trọng đến ngành sản xuất, dịch vụ, mà cần phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp. Dư địa phát triển cho ngành nông nghiệp của thành phố Hà Nội rất lớn, nhất là trong những năm tới nhu cầu phát triển của ngành dịch vụ, nông nghiệp sẽ tăng cao.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Quốc hội phát huy tốt các tiềm năng, thế mạnh của mình hỗ trợ doanh nghiệp thành phố hòa nhập tốt với khu vực và thế giới, đưa nền kinh tế Thủ đô tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.


Theo Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)