Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Sở Xây dựng Hà Nội

Thứ sáu, 06/01/2023 13:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 05/01/2023, Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn trao cờ thi đua cho các tập thể ngành Xây dựng Hà Nội

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Luyện Văn Phương cho biết, năm 2022, được sự chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố; sự giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan đơn vị, Sở Xây dựng Hà Nội đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng, hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhà ở, công sở, giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc của Thành phố, đạt nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, trong năm 2022, Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025”; tập trung tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách, chương trình, đề án, kế hoạch về hạ tầng kỹ thuật, quản lý và phát triển nhà ở, quản lý trật tự xây dựng để hoàn chỉnh khung pháp lý nhằm tăng cường công tác quản lý ngành Xây dựng trên địa bàn Thành phố.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Luyện Văn Phương báo cáo tại Hội nghị

Công tác phát triển nhà ở đã được chỉ đạo đẩy mạnh và đạt được kết quả tốt. Sở Xây dựng Hà Nội đã tham mưu UBND Thành phố ban hành Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030. Hoàn thành vượt kế hoạch năm 2022 các chỉ tiêu về phát triển nhà ở; hoàn thành khoảng 1,34 triệu m2 sàn nhà ở theo dự án (đạt 109% kế hoạch); khoảng 0,257 triệu m2 sàn nhà ở xã hội (đạt 135% kế hoạch).

Công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật tiếp tục có chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ dân khu vực nông thôn được tiếp cận nguồn nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung tiếp tục được tăng lên; các dự án về thoát nước và xử lý nước thải, công viên đã được tăng cường kiểm tra, đôn đốc triển khai thực hiện. Hệ thống chiếu sáng công cộng được thường xuyên duy trì, đảm bảo tỷ lệ chiếu sáng đạt trên 98%; công tác hạ ngầm tiếp tục được thực hiện, đã hoàn thành hạ ngầm 33 tuyến trong năm 2022.

Công tác quản lý kinh tế - kỹ thuật ngành Xây dựng tiếp tục được thực hiện theo phân cấp đảm bảo yêu cầu về chất lượng và tiến độ. Sở Xây dựng Hà Nội đã thực hiện kịp thời công bố giá vật liệu xây dựng; công bố chỉ số giá xây dựng hàng tháng phục vụ xây dựng, điều chỉnh dự toán xây dựng công trình.

Đáng chú ý, công tác quản lý trật tự xây dựng được Sở tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Năm 2022, UBND các quận, huyện, thị xã và các Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị đã tiến hành kiểm tra 18.131 công trình (đạt 100% công trình), qua đó, phát hiện, thiết lập hồ sơ xử lý đối với 472 trường hợp có vi phạm chiếm tỷ lệ 1,87%; đã xử lý dứt điểm 311/472 trường hợp vi phạm, chiếm tỷ lệ 65,9% và đang tiếp tục giải quyết, xử lý theo thẩm quyền 161/472 trường hợp, chiếm tỷ lệ 34,1%. UBND các quận, huyện, thị xã đã ban hành 1.208 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 12.722 triệu đồng…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2022 của Sở Xây dựng. 

“Trong năm 2022, Sở Xây dựng Hà Nội triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác với khối lượng công việc lớn, phạm vi quản lý rộng, nhiều công việc đột xuất. Tuy nhiên, Sở đã có nhiều cố gắng trong thực hiện các nhiệm vụ được Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố giao và đạt được những kết quả tốt, một số kết quả nổi bật như đã tham mưu cho UBND Thành phố ban hành 5 Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2021 liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Sở…”, đồng chí Dương Đức Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023, thực hiện tốt các chương trình công tác, chương trình hành động, các chỉ thị của Thành ủy và UBND Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu Sở Xây dựng Hà Nội cần tập trung thực hiện quyết liệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh tế-xã hội được Thành phố giao và các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội ngành xây dựng năm 2023; thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy.

Đồng chí Dương Đức Tuấn cũng đề nghị Sở Xây dựng Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh việc sắp xếp bộ máy theo hướng tinh, gọn, hiệu quả; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành. Tích cực nghiên cứu, tham mưu cho UBND Thành phố ban hành các văn bản quy phạm pháp luật phù hợp với quy định của Luật, các văn bản của Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương mới ban hành. Đề xuất, bổ sung các cơ chế chính sách đặc thù để thu hút, huy động các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhà ở xã hội và nhà ở tái định cư; quản lý, vận hành, khai thác hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ công cộng có hiệu quả…

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022

Trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố và Bộ Xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong khẳng định sẽ cùng toàn thể cán bộ, công chức sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2022. Ngay từ đầu năm 2023, Sở Xây dựng sẽ triển khai quyết liệt những nhiệm vụ, chương trình công tác của Thành ủy, UBND Thành phố một cách đồng bộ, hiệu quả, rõ người, rõ việc, nâng cao trách nhiệm, chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022 của Sở Xây dựng, UBND Thành phố Hà Nội đã tặng Cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua" cho 9 tập thể; danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho 3 tập thể và Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 2 tập thể, 9 cá nhân.

Trung tâm Thông tin tổng hợp

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)